Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 147
Hôm nay: 7324
Trong tuần: 16851
Trong tháng: 418565
Tất cả: 14496596
Thông báo
Thông báo tìm bị hại trong vụ "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

     Ngày 29/12/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Vĩnh Long có công văn thông báo về việc tìm bị hại liên quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do cơ quan này đang thụ lý điều tra.

     Nhận uỷ thác điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Bình Phước, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đang thụ lý điều tra vụ huy động vốn có dấu hiệu lừa đảo xảy ra vào năm 2016, tại Công ty cổ phần đầu tư phát triển quốc tế Miền Đông (thường gọi tắt là Công ty Miền Đông). Công ty này có trụ sở chính tại số 183, Quốc lộ 14, phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Bên cạnh đó, Công ty còn có các chi nhánh là Văn phòng đại diện tại một số tỉnh, thành phố.

     Theo hồ sơ điều tra, vào tháng 9/2015, Vũ Phương Long (SN 1980, thường trú số 182, thôn Phước Lộc, xã Bình tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) có bàn bạc với Nguyễn Khắc Thắng (SN 1974, ngụ thôn Ngọc Tặng, xã Đắc Kan, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) sử dụng tư cách pháp nhân của Công ty Miền Đông do Long làm Tổng Giám đốc để huy động vốn trái phép (thông qua hình thức kêu gọi đầu tư góp vốn theo kiểu đa cấp).

     Theo đó, các tổ chức, cá nhân được mời gọi sẽ ký hợp đồng thoả thuận hợp tác kinh doanh với công ty này với 7 gói hợp đồng ở các hạng mức: 18 triệu đồng, 36 triệu đồng, 50 triệu đồng, 100 triệu đồng, 200 triệu đồng, 500 triệu đồng và 1 tỷ đồng. Lãi suất hứa hẹn do Long và Thắng đưa ra là 18%/tháng, trả lãi hàng ngày vào tài khoản của người hợp tác và trả liên tục trong 365 ngày, khi kết thức hợp đồng thì hoàn vốn.

     Một số người cả tin đã ký hợp đồng với công ty này. Họ đâu biết rằng, Long và Thắng đã thống nhất với nhau, khi có người hợp tác, góp vốn vào công ty thì cả hai không tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh mà lấy tiền của người góp vốn sau chi trả cho người góp vốn trước hoặc dùng chính tiền của bị hại để trả lãi cho họ. Sau khi trừ chi phí các khoản thuê mướn nhân viên, bảo vệ, hoa hồng, quảng bá thương hiệu, thuê văn phòng...số tiền còn lại chiếm đoạt được Long và Thắng chia đôi tiêu xài cá nhân. Hai đối tượng này còn thoả thuận, khi có nhiều người hợp tác, số tiền góp vào lớn chúng sẽ chiếm đoạt và bỏ trốn.

     Tại Vĩnh Long, Công ty Miền Đông có thuê một căn nhà tại địa chỉ 341, ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi, thành phố Vĩnh Long để làm trụ sở Văn phòng đại diện của công ty do ông Nguyễn Thái Thuỷ (SN 1962) làm người đứng đầu văn phòng. Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, ông Thuỷ khai đã giới thiệu khoảng 15 người đồng ý ký khoảng 27 hợp đồng với tổng số tiền 1.872.000.000 đồng vào Công ty Miền Đông và đã bị chiếm đoạt mất.

     Nay Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo ai là bị hại và người có liên quan trực tiếp đến vụ lừa đảo này đến liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ số 180, ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại: 02703.964564) hoặc liên hệ trực tiếp với điều tra viên Nguyễn Việt Trung theo số điện thoại: 0909.192456  để phục vụ công tác điều tra.

BBT

Quay lại In thông báo

Các thông báo liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính