Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Thông báo

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 297
Hôm nay: 8947
Trong tuần: 79061
Trong tháng: 394907
Tất cả: 14013304
Chuyên mục- Phong trào bảo vệ ANTT
Lắp đặt hệ thống chuông báo động khẩn cấp tại Bệnh viện trước tình trạng mất an ninh trật tự

     Thời gian qua, tại các cơ sở khám, chữa bệnh liên tiếp xảy ra các vụ việc người nhà người bệnh, một số đối tượng lưu manh, côn đồ đe dọa, hành hung nhân viên y tế, người bệnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám, chữa bệnh, làm mất an ninh trật tự bệnh viện. Trước thực trạng trên, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh lắp đặt hệ thống chuông báo động khẩn cấp tại khu vực bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nhằm phục vụ công tác theo dõi, ngăn ngừa tội phạm, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho người dân và nhân viên y tế.

     Như trước đây tại phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, đối tượng Khưu Văn Minh, tên thường gọi là Mắm, 27 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã manh động, liều lĩnh, chỉ một mình nhưng lại xông vào phòng cấp cứu để truy sát bệnh nhân Lâm Kim Hoàng, 36 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ. Nguyên nhân, được xác định do trước đó Minh và Hoàng đã xảy ra mâu thuẩn, Minh đã dùng dao đâm Hoàng trọng thương được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, với bản chất lưu manh, côn đồ, Minh tiếp tục vào bệnh viên truy sát nạn nhân đến cùng. Đáng nói, khi xảy ra vụ việc, lực lượng bảo vệ nơi đây mỏng và đối tượng quá hung hăng nên không thể ngăn chặn, khống chế lúc đối tượng ra tay sát hại nạn nhân. Trước tình hình trên, Công an tỉnh đã phối hợp với bệnh viện gắn các thiết bị chuông báo động khẩn cấp nhằm hỗ trợ khi cần thiết.

     Anh Hà Nhựt Thanh – Điều dưỡng, Phòng cấp cứu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, chia sẽ: Trong khi một số bệnh nhân đưa vào bệnh viện trong tình trạng say xỉn hoặc có mâu thuẫn bên ngoài thì lại vô trong khu vực này giải quyết mâu thuẫn làm mất an ninh trật tự, từ đó Lãnh đạo bệnh viện đã kết hợp với Công an tỉnh gắn hệ thống camera và hệ thống báo động khẩn cấp thì hiện tại tình hình an ninh trật tự trong và ngoài bệnh viện rất ổn, chính vì vậy mà anh em ở đây cũng yên tâm làm việc, toàn tâm phục vụ bệnh nhân.

     Ông Huỳnh Minh Đức – Trưởng phòng Hành chính Quản trị, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết: Quy trình bấm gọi khẩn cấp hiện nay có 2 vị trí, một là tại phòng cấp cứu và hai là tại phòng tổng đài điều hành, chổ tổng đài là trực cho khu nội phòng, tức khu 9 tầng mới. Khi có đối tượng lạ mặt vào các khoa, phòng có diễn biến phức tạp thì khoa, phòng sẽ báo tổng đài bấm nút đến lực lượng Cảnh sát 113 và Công an phường 4, thành phố Vĩnh Long đến hỗ trợ xử lý và sau đó kết hợp với camera trích xuất để xem lại những động thái của đối tượng để xử lý được kịp thời.

     Mô hình sáng tạo về lắp đặt hệ thống báo động khẩn cấp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đã được tỉnh đoàn công nhận là mô hình sáng tạo cấp tỉnh. Ngoài ra, lực lượng Công an cũng thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ, Đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa tỉnh tuyên truyền về các thủ đoạn cũng như phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hoạt động khác làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự xảy ra trước và trong khu vực bệnh viện.

     Đồng chí Thượng tá Lê Phước Tài – Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an tỉnh, cho biết: Khi có vụ việc mất an ninh trật tự, nhân viên của bệnh viện chỉ cần bấm nút báo động khẩn cấp thì sẽ báo trực tiếp đến tổng đài 113, chúng tôi sẽ nhanh chóng phân công CBCS xuống hiện trường tiến hành ngăn chặn các hành vi làm mất an ninh trật tự. Tính từ tháng 6 năm 2018 đến nay thì chúng tôi đã ngăn chặn được 4 vụ việc mất an ninh trật tự. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự nhân rộng và lắp đặt hệ thống báo động khẩn cấp tại các bệnh viện, các cơ sở y tế khi có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

     Có thể thấy, việc lắp đặt hệ thống chuông báo động khẩn cấp tại khu vực bệnh viện đa khoa tỉnh là cần thiết và sau thời gian hoạt động đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện yên tâm công tác, phục vụ tốt cho người bệnh, đồng thời, người dân cũng an tâm khi đến khám chữa bệnh. Ngoài ra, lực lượng Công an còn công khai đường dây nóng tại những khu vực có nhiều người qua lại để người dân kịp thời phản ánh và cơ quan chức chức năng nhanh chóng tiếp nhận và xử lý các tin báo tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Hoàng Thân – Quốc Trung

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính