Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Thông báo

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 290
Hôm nay: 5146
Trong tuần: 75261
Trong tháng: 391108
Tất cả: 14009505
Chuyên mục - Gương người tốt việc tốt
Gặp gỡ những người không tham của rơi

     Trong cuộc sống hối hả hiện nay vẫn xuất hiện nhiều tấm gương với nghĩa cử cao đẹp, việc làm nhỏ nhưng góp phần làm cho cuộc sống  trở nên tươi đẹp hơn. Họ vô tình  nhặt được của rơi và trả lại cho người mất, hành động tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Nhân dịp đầu năm mới 2019, chúng tôi tìm gặp để nghe họ chia sẽ về những việc làm hết sức ý nghĩa này.

     Gia đình chỉ thuộc diện đủ ăn, thu nhập chính chỉ dựa vào 7 công đất ruộng, số tiền 10 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1956 cư ngụ tại  ấp 1, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình là khá lớn, thế nhưng khi thấy người phụ nữ đánh rơi cọc tiền 10 triệu, ông Hiếu đã lượm và mang đến giao cho Công an để tìm người trả lại. Tiếp chúng tôi, ông Hiếu kể khi đang tham gia giao thông trên Quốc lộ 53 hướng Trà Vinh đi Vĩnh Long, đến đoạn gần cầu Ngã Tư Long Hồ, thuộc Khóm 1, thị trấn Long Hồ thì thấy người phụ nữ chạy xe rớt xuống đượng một cột tiền mệnh giá 500 ngàn đồng. Vừa thắng xe lại, ông Hiếu kêu người phụ nữ đánh rơi tiền nhưng người này không nghe. Sau khi lượm tiền, ông Hiếu đã chạy xe đến Công an để giao lại nhờ tìm người đánh rơi. Trước nghĩa cử cao đẹp của Ông Hiếu Chủ tịch UBND huyện Long Hồ đã tặng giấy khen biểu dương vì có thành tích không tham của rơi.

Ông Hiếu đến cơ quan Công an trao tiền vừa nhặt

     Hay mới đây vào chiều ngày 15/12, Công an Phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long tổ chức trao trả tài sản cho người dân đánh rơi tại chợ Phường 3, thành phố Vĩnh Long vào sáng cùng ngày. Em Lưu Thị Nhật Loan, 13 tuổi, ngụ tại Phường 3, thành phố Vĩnh Long, đang là học sinh lớp 7 của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, phụ giúp gia đình dọn bàn ghế bán quán cafê trong chợ Phường 3 thì nhặt được 1 túi xách nữ bị đánh rơi. Ngay sau đó, em đã mang túi xách trên đến Công an Phường 3 giao nộp, tìm người đánh rơi. Lực lượng Công an kiểm tra bên trong túi xách có 1,6 triệu đồng cùng nhiều loại giấy tờ tùy thân mang tên Phạm Ngọc Huyền, ngụ Phường 4, thành phố Vĩnh Long. Từ những thông tin trên, lực lượng Công an đã tiến hành xác minh, liên hệ với người đánh rơi tài sản. Sau khi nhận lại được tài sản bị mất, chị Huyền đã gửi lời cảm ơn đến em Loan và Công an Phường 3, thành phố Vĩnh Long. Hành động không tham của rơi của em Loan là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và là tấm gương sáng để các em học sinh học tập noi theo.

     Chỉ tính trong thời gian ngắn, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã xuất hiện nhiều tấm gương tốt bụng không tham của rời, trả cho người bị mất, họ là người nội trợ, là học sinh, là chiến sĩ Công an, là viên chức nhà nước hay một nông dân. Tuy thu nhập, hoàn cảnh gia đình của những người không tham của rơi là hoàn toàn khác nhau nhưng điểm chung ở họ là không tham của rơi, có chung một suy nghĩ đặc mình vào trường hợp của những người bị mất của để xót khi mất tài sản. Ở đây họ đã chiến thắng đường lòng tham vật chất.

     Kết thúc bài viết này, chúng tôi hy vọng lòng tốt của những người không tham của rơi sẽ ngày càng lang tỏa trong cộng đồng. Những tấm gương như thế đã góp phần làm "dày" thêm những nghĩa cử cao đẹp đáng quý, đáng để mọi người học tập, rèn luyện và cùng làm theo.

Giang - Sơn

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính