Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 139
Hôm nay: 93
Trong tuần: 17996
Trong tháng: 419708
Tất cả: 14497738
Chuyên mục - Sự kiện nổi bật
Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long hướng dẫn tổng kết năm học 2020-2021

Ngày 17/5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long đã ký ban hành Công văn số 1068/SGDĐT-VP (1) (2) về việc hướng dẫn tổng kết năm học 2020-2021.

Học sinh lớp 9 và lớp 12 tiếp tục ôn thi gắn với tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Theo đó, Công văn nêu rõ hiện nay dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho học sinh, phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong các cơ sở giáo dục, trường học; chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) yêu cầu Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở GDĐT; Trưởng phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở GDĐT; Giám đốc các Trung tâm GDNN-GDTX triển khai việc thực hiện tổng kết năm học 2020-2021 với các yêu cầu cụ thể như sau:

Tiếp tục chỉ đạo cán bộ, giáo viên đánh giá, xếp loại cuối năm học 2020-2021 của học sinh thật khách quan, công bằng, chính xác và điều hành mọi hoạt động đánh giá, xếp loại; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đánh giá, xếp loại sai quy định đối với học sinh. Xác định trách nhiệm của từng cá nhân liên quan nếu vi phạm và Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trong công tác này.

Sau khi có kết quả đánh giá, xếp loại học sinh, các đơn vị cung cấp ngay thông tin kết quả đánh giá, xếp loại học sinh đến phụ huynh học sinh và học sinh bằng các hình thức như: đăng trên cổng thông tin điện tử của nhà trường, gửi qua tin nhắn học đường hoặc nhóm zalo, facebook hoặc hình thức khác phù hợp để thông tin chính xác, kịp thời.

Đối với việc tổng kết và trao thưởng cho học sinh, Giám đốc Sở GDĐT tạo chỉ đạo dừng và không tập trung học sinh để tổng kết năm học 2020-2021, kể cả theo đơn vị lớp. Không tổ chức họp với phụ huynh học sinh để tổng kết. Công bố công khai các quyết định khen thưởng, danh sách khen thưởng, thành tích học tập và thành tích phong trào, … của học sinh trên cổng thông tin điện tử của nhà trường và các hình thức phù hợp khác. Việc chuẩn bị giấy khen, phần thưởng cho học sinh tiêu biểu, xuất sắc, … vẫn phải được chuẩn bị chu đáo, đúng đối tượng. Việc tổ chức phát thưởng cho học sinh sẽ được thực hiện khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát hoặc vào dịp khai giảng năm học 2021-2022.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để kịp thời thông tin đúng, chính xác về kết quả năm học, công tác tổng kết năm học và các hoạt động giáo dục của đơn vị để tạo sự đồng thuận trong mọi hoạt động của nhà trường và các hoạt động liên quan đến học sinh.

Đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 (giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên): Giám đốc Sở GDĐT yêu cầu tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo các biện pháp giữ an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên trong giai đoạn ôn thi tại đơn vị.

Đối với việc tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022, Sở GDĐT sẽ có văn bản hướng dẫn sau.

Giám đốc Sở GDĐT chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục, trường học căn cứ vào tình hình thực tế, rà soát việc thực hiện chương trình để tiếp tục có hình thức dạy và học, ôn tập phù hợp, đảm bảo hoàn thành chương trình và báo cáo tổng kết năm học đúng thời gian quy định.

Tạ Toàn

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính