Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Thông báo

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 302
Hôm nay: 8314
Trong tuần: 61402
Trong tháng: 377261
Tất cả: 13995664
Chuyên mục - Tin trong nước
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long

Ngày 07/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ có buổi làm việc với tỉnh Vĩnh Long về công tác văn hoá và giáo dục. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Nghiêm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Quyên Thanh - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã báo cáo với đoàn công tác, trong năm qua, mặc dù tình hình dịch Covid-19 đã có nhiều tác động làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân, nhưng với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp thì tình hình kinh tế - xã hội trong quý I/2022 của tỉnh đạt được một số kết quả khá tích cực.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiến hành khảo sát, nghiên cứu, lập đề án và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phục vụ du lịch. Trong đó, đặc biệt là đề án Dự án xây dựng Bảo tàng Nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đề án Di sản đương đại Mang Thít.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song tỉnh Vĩnh Long luôn quan tâm phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó tập trung phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo hài hòa với mục tiêu, quy hoạch phát triển kinh tế của tỉnh. Tỉnh Vĩnh Long hiện có 65 di tích được xếp hạng, gồm 11 di tích quốc gia, 54 di tích cấp tỉnh. Công tác phát huy các giá trị di tích gắn với phát triển du lịch được chú trọng. Hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao trên địa bàn tỉnh được quan tâm xây dựng. Đến năm 2021, toàn tỉnh có trên 70% xã, phường, thị trấn có thiết chế văn hóa - thể thao. Đến nay thể thao thành tích cao tỉnh Vĩnh Long xếp hạng 4/13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long, xếp hạng 16/65 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Về giáo dục, trong hai năm qua bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng ngành Giáo dục địa phương vẫn thực hiện được mục tiêu kép, hoàn thành nhiệm vụ năm học cũng như đảm bảo được chất lượng và sự an toàn cho giáo viên và học sinh. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại. Tỉ lệ phòng học kiên cố là 90,91 %. Tính đến tháng 02/2022, toàn tỉnh có 257/412 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, tỉ lệ 62,38% ... Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm trung bình thi Vĩnh Long xếp thứ 8/63 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đánh giá cao công tác giáo dục cũng như công tác chăm lo đời sống văn hoá cho người dân của tỉnh Vĩnh Long. Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát huy các đặc trưng, thế mạnh của tỉnh. Trong đó chú trọng đến phát triển văn hoá - du lịch thành điểm nhấn, môi trường đầu tư du lịch lành mạnh, … Về công tác giáo dục, tỉnh Vĩnh Long cần quản lý giáo dục thống nhất toàn quốc, giải quyết căn cơ vấn đề biên chế. Vĩnh Long cần có những mô hình đào tạo sáng tạo, phục vụ nguồn nhân lực cho tỉnh và cả vùng. Đặc biệt là thúc đẩy chương trình trao đổi sinh viên giữa các vùng trong khu vực và cả nước để tạo mối giao lưu văn hoá, giáo dục giữa các vùng miền với nhau./.

Hoàng Thân

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính