Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 157
Hôm nay: 3181
Trong tuần: 30137
Trong tháng: 431840
Tất cả: 14509864
Chuyên mục -Thông tin pháp luật
Tuyên án 7 bị can liên quan đến vụ giết người và bắt người trái pháp luật

Sau hai ngày xét xử, sáng ngày 26/4/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long kết thúc phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt 7 bị cáo liên quan đến vụ án "Giết người" và "Bắt người trái pháp luật"; xảy ra vào ngày 15/11/2020 trên địa bàn xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm (Bị cáo Trần Ngoại Giao áo trắng hàng đầu tiên)

Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của từng bị cáo đã gây ra. Chỉ vì Võ Thị Kim Chi không đồng ý cho con gái ruột của mình là Võ Thị Thúy Hằng kết hôn với bị can Trần Ngoại Giao nên Chi đã thuê và đưa trước cho Trần Lê Văn Thịnh, sinh năm 1992, ngụ tỉnh Đồng Nai số tiền 10 triệu đồng để đến Vĩnh Long bắt Hằng về Vũng Tàu. Đến ngày 15/11/2022, Nguyễn Thành Nhựt thuê xe taxi đi riêng để dẫn đường cho Nguyễn Anh Vĩnh điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 72A-215.22 chở Thịnh, Trần Văn Dũng, Dương Văn Tiến và Nguyễn Văn Tiến đến Vĩnh Long để bắt Hằng.

Khi nhóm này xông vào quán cà phê Tâm Giao thuộc ấp An Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long nơi vợ chồng Giao và Hằng buôn bán để bắt chị Hằng. Lúc đó, Giao đi hái dừa vừa về đến hông nhà thì nghe tiếng la lớn cầu cứu của vợ. Giao xông vào thì bị nhóm người này đánh trúng vào vùng cổ và xịt hơi cay. Giao cầm cây xôm dừa bằng kim loại có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người này. Hậu quả, làm Thịnh tử vong tại chỗ; Dũng và Vĩnh bị thương nặng. Sau khi sự việc xảy ra, Giao đã đến Công an đầu thú.

Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Võ Thị Kim Chi mức án 3 năm tù; Nguyễn Thành Nhựt 2 năm tù; Nguyễn Văn Tiến; Dương Văn Tiến, Trần Văn Dũng và Nguyễn Anh Vĩnh mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù cùng về tội "Bắt người trái pháp luật". Riêng Trần Ngoại Giao lãnh mức án 1 năm tù về tội "Giết người trong trạng tinh thần bị kích động mạnh" theo Khoản 1, Điều 125 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 và Giao bồi thường cho gia đình Trần Lê Văn Thịnh số tiền 313.200.000 đồng./.

Thanh Thảo – Ái Bình

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính