Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Thông báo

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 337
Hôm nay: 1941
Trong tuần: 72058
Trong tháng: 387905
Tất cả: 14006303
Chuyên mục - Thông tin chỉ đạo điều hành
Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay

Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản chỉ đạo Trưởng các đơn vị trực thuộc và Trưởng Công an huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Văn bản nêu rõ, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại ở một số quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam thời gian qua, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên toàn quốc. Tuy nhiên, trước sự xâm nhập biến chủng mới BA.4, BA.5 của Omicron và hiệu lực, hiệu quả, khả năng bảo vệ của vaccine giảm dần theo thời gian, số ca mắc trong cộng đồng hiện đang có xu hướng tăng lên, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại.

Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Trưởng Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 (đặc biệt là Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ về ban hành Chương trình phòng, chống dịch Covid-19, Công điện số 664/CĐ-TTg, ngày 25/7/2022 về tăng cường công tác tiêm vaccine phòng Covid- 19,...). Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố trong lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh và đẩy mạnh công tác tiêm chủng phòng Covid-19, bảo đảm tỷ lệ bao phủ vaccine tại địa phương, cơ quan, đơn vị, không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tập trung nắm chắc và theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh; thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình và các yếu tố nguy cơ, kịp thời tham mưu, xây dựng cho cấp ủy, lãnh đạo các cấp kịch bản tuyên truyền và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên trong CAND và các tầng lớp Nhân dân trong phòng, chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, huy động toàn hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch trong bối cảnh mới. Quán triệt tư tưởng: "Kiên trì, kiên định, kiên quyết kiểm soát dịch Covid-19 với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để thúc đẩy hồi phục kinh tế nhanh và phát triển bền vững"; "đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết để hành động"; "phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở", "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để vận động tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác".

Tuyên truyền, khuyến cáo tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch theo công thức "2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức của người dân và các biện pháp khác" trước sự xuất hiện của biến thể phụ BA.4, BA.5 của Omicron và các biến thể khác. Tuyên truyền nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ tăng cường đeo khẩu trang, khử khuẩn... trong quá trình tiếp xúc, làm việc, thi hành nhiệm vụ. Tuyên truyền những kết quả tích cực trong triển khai, ứng dụng phần mềm VNEID và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Kêu gọi cán bộ, chiến sĩ và vận động các tầng lớp Nhân dân tự giác, tích cực tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 kịp thời, đầy đủ: mũi 3 và mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; liều cơ bản cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hoàn thành mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả. Tuyên truyền làm rõ tác dụng, hiệu quả, lợi ích của vaccine trong phòng dịch bệnh; khuyến khích, vận động người thân, gia đình tích cực tham gia tiêm vaccine để bảo vệ bản thân và cộng đồng (nhất là các đối tượng có nguy cơ cao, bệnh lý nền, trẻ em, người sống ở vùng có tỷ lệ bao phủ vaccine thấp); tuyên truyền, giải thích "tiêm chủng phòng ngừa Covid-19 là nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân; khẳng định "tiêm vaccine là một trong những biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh".

Bên cạnh đó, thường xuyên động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực đăng tải, chia sẻ, lan tỏa thông tin chính thống về diễn biến, tình hình dịch bệnh, các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ, khuyến cáo, giải pháp của các cơ quan chức năng trên internet, mạng xã hội, ... Kịp thời định hướng dư luận trước các thông tin sai sự thật về diễn biến và công tác phòng, chống dịch. Phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ tuyên truyền viên, báo cáo viên cơ sở trong tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, giải pháp phòng, chống dịch và tích cực hưởng ứng, tham gia chiến dịch tiêm chủng bảo đảm tiến độ đề ra.

Tập trung tuyên truyền hình ảnh lực lượng CAND chủ động thích ứng, tham gia phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện có hiệu quả mục tiêu bảo đảm an ninh, trật tự xã hội phục vụ nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Kịp thời thông tin, tuyên truyền những hành động đẹp, việc làm, ứng xử nhân ái, nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Công an. Biểu dương, khen ngợi những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sẳc, gương người tốt, việc tốt; qua đó tạo tinh thần lạc quan, đoàn kết nhằm ngăn ngừa và phê phán các hành vi cá nhân, ích kỷ, trục lợi vi phạm quy định phòng, chống dịch. Đồng thời kiên quyết đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, số đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng tình hình dịch bệnh để bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND./. 

Tạ Toàn

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính