Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 147
Hôm nay: 7260
Trong tuần: 16787
Trong tháng: 418501
Tất cả: 14496532
Chuyên mục - Thông tin chỉ đạo điều hành
Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục duy trì kết quả xuất sắc trong công tác xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022

Sáng ngày 11/11, tại Công an TP Đà Nẵng, Bộ Công an tổ chức Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong Công an nhân dân (CAND) năm 2022 và tổng kết cuộc thi viết "Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an Nhân dân". Trung tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Năm 2022, công tác cải cách hành chính ở các đơn vị, địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục duy trì kết quả xuất sắc, xếp thứ 7/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tăng 02 bậc so với năm 2021).

Thiếu tướng Phạm Công Nguyên - Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022

Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những khâu đột phá, trọng tâm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự cũng như các mặt công tác của lực lượng Công an, đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Đồng thời, quán triệt, thực hiện nghiêm Thông tư số 27/2022/TT-BCA ngày 09/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh đã cụ thể hóa thành các nhiệm vụ công tác để chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, hệ thống. Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của người đứng đầu; trong quá trình thực hiện, đã cụ thể hóa bằng những chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế; thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra hướng dẫn để nâng cao hiệu quả công tác; triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả trên các lĩnh vực, đổi mới phương pháp làm việc, đề ra nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả, thiết thực để đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Đặc biệt đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, dịch vụ bưu chính công ích, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách hành chính,… đồng thời xác định rõ nhiệm vụ của từng đơn vị, thời gian hoàn thành; xác định kết quả công tác cải cách hành chính hàng năm là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, bình xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh. Từ đó, công tác cải cách hành chính của Công an tỉnh đạt được kết quả trên từng lĩnh vực cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính, Cải cách tổ chức bộ máy, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Hiện đại hóa nền hành chính, Công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính.

Một trong những kết quả nổi bật năm 2022 là Công an tỉnh đã tập trung xây dựng mô hình cải cách hành chính Công an cấp xã, đến cuối năm 2022 cơ bản 10% Công an cấp xã đã hoàn thành tiêu chí xây dựng mô hình cải cách hành chính theo yêu cầu phấn đấu đến cuối năm 2023 đạt 80% Công an cấp xã đạt tiêu chí mô hình cải cách hành chính Công an cấp xã; việc thực hiện việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính được Công an tỉnh đã rà soát và thực hiện cắt giảm thời gian tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh trên các lĩnh vực Quản lý xuất nhập cảnh; Phòng cháy, chữa cháy; Quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; Đăng ký, quản lý con dấu. Đảm bảo tỷ lệ cắt giảm lên đến 40% thời gian thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ 16,7% tổng số thủ tục hành chính được cắt giảm thời gian so với quy định chung của Bộ Công an.

Bên cạnh đó, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính trong Công an tỉnh. Hàng năm, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân đối với cá nhân, tổ chức liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, theo đó, đã tổ chức đo lường ở tất cả các đơn vị có chức năng trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính và 08 Công an cấp huyện nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ công trong Công an tỉnh. Kết quả điều tra khảo sát cho thấy mức độ hài lòng chung về sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính trong Công an tỉnh trung bình hàng năm đều đạt từ 100% mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Kết quả trên cho thấy, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CBCS trong Công an tỉnh đã từng bước đáp ứng được chỉ tiêu đề ra của Công an tỉnh và Bộ Công an, thể hiện sự quyết tâm của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh trong công tác chỉ đạo CCHC, nhận được sự đồng thuận cao từ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Quốc Hùng tại Hội nghị công bố kết quả chỉ số cách hành chính năm 2022 là: đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền CCHC gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; đẩy mạnh cải cách thể chế; triển khai cải cách thủ tục hành chính trong nội bộ và liên quan đến người dân, doanh nghiệp quyết liệt, hiệu quả và thực chất hơn; tiếp tục nghiên cứu gắn CCHC với đề xuất cơ chế, giải pháp hoàn thiện tổ chức bộ máy của Công an các đơn vị, địa phương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CAND có chất lượng cao, cơ cấu hợp lý; tăng cường trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác.

Với vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đây là thành quả xứng đáng của sự quan tâm, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của người đứng đầu các đơn vị, Công an huyện, thị xã, thành phố và toàn thể cán bộ, chiến sĩ thời gian qua. Và kết quả này, cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn cho toàn lực lượng Công an tỉnh về thực hiện công tác CCHC trong năm 2023 và những năm tiếp theo nhằm hoàn thành mục tiêu Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021 - 2030 trong Công an nhân dân./.

                                 Bích Ngân - Phòng Tham mưu

 

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính