Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 390
Hôm nay: 8552
Trong tuần: 86187
Trong tháng: 364137
Tất cả: 14442186
Chuyên mục -Thông tin pháp luật
28 năm tù giam cho 2 bị cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sau hai ngày xét xử sơ thẩm vụ, chiều ngày 20/12, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt 28 năm tù giam đối với 2 bị cáo gồm Nguyễn Ái Nhân, sinh năm 1987, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre và bị cáo Phan Thị Chi, sinh năm 1985, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Nguyễn Ái Nhân và Phan Thị Chi tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2020, Nguyễn Ái Nhân thuê Kiốt tại chợ Tân Nhơn thuộc xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long mở Tiệm vàng mang tên Huỳnh Mai.

Đến khoảng tháng 7/2020, mặc dù không được cấp phép trong hoạt động nhận tiền gửi và trả lãi cho khách hàng gửi tiền nhưng Nhân đã tự xưng tên Huỳnh Mai và là Giám đốc một Công ty, là Chủ tiệm vàng Huỳnh Mai để nhận tiền gửi, thời hạn gửi tiền có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn, với lãi suất cao. Riêng bị cáo Phan Thị Chi đã lập sổ gửi tiền, ký tên làm người chứng kiến, nhận tiền và làm trên 30 cuốn sổ vay tiền của bị hại tạo điều kiện cho Nhân chiếm đoạt tổng số tiền 6 tỉ 766 triệu đồng và 01 lượng vàng 24k. Sau đó Nhân đã bỏ trốn. Đến ngày 16/10/2021, Nhân bị bắt theo quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long.

Riêng hành vi của Phan Thị Chi với vai trò đồng phạm đã đủ yếu tố cấu thành tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong quá trình điều tra Chi đã thật thà khai báo hành vi phạm tội.

Xét thấy hành vi của 2 bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Ái Nhân 20 năm tù và Phan Thị Chi 8 năm tù giam cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.

Thanh Thảo – Ái Bình

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính