Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 123
Hôm nay: 443
Trong tuần: 47737
Trong tháng: 143060
Tất cả: 14710924
Chuyên mục-Tin hoạt động của ngành
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới

        Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Vĩnh Long đã triển khai nhiều giải pháp nhằm sự tạo chuyển biến mạnh mẽ, qua đó góp phần hiệu quả vào công tác đảm bảo TTATGT trong học sinh trên địa bàn tỉnh.

        Theo đó lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến giao thông, nhất là bố trí đảm bảo TTATGT khu vực cổng các trường học, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung vào những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh như chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển, … Đồng thời, nhắc nhở phụ huynh không dừng, đỗ xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông và phối hợp chính quyền địa phương vận động các điểm trông, giữ xe quanh khu vực trường học cam kết không nhận trông, giữ xe cho học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện.

        Bên cạnh đó, đã phối hợp với Ban Giám hiệu các Trường trên địa bàn tăng cường tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn như: đi bộ, sang đường, điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, … kết hợp lồng ghép xây dựng ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông một cách thiết thực, hiệu quả. Nhân rộng mô hình "Cổng trường an toàn giao thông", tạo thói quen chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông tại cổng trường cho học sinh và phụ huynh học sinh.

        * Em NGUYỄN NGỌC PHƯƠNG VY, học sinh Trường THPT Vĩnh Long cho biết: "Qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay bản thân em sẽ chấp hành nghiêm luật giao thông, khi tham gia giao thông chấp hành tín hiệu đèn giao thông, khi rẽ thì xi nhan đèn. Em sẽ vận động bạn bè, người thân khi tham gia giao thông không được uống chất kích thích như rượu bia để đảm bảo an toàn khi lái xe".

        * Đại úy LÊ THỊ HỒNG NHIÊN, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: Qua buổi tuyên truyền nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản của luật giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn, quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông…. Nhằm từng bước nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông tiến tới xây dựng văn hoá giao thông trong trường học. Bên cạnh đó hoạt động tuyên truyền còn có ý nghĩa thúc đẩy tinh thần trách nhiệm của giáo viên và học sinh để mỗi cá nhân sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền vận động bạn bè, gia đình và mọi người xung quanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn và văn minh".

        Để công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng và Ban Giám hiệu các trường thì sự gương mẫu chấp hành pháp luật về TTATGT của các bậc phụ huynh, kết hợp với việc thường xuyên quản lý, nhắc nhở, giáo dục các em nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông sẽ là giải pháp hiệu quả nhất./.

Bài, ảnh: Mộng Kha - Hoàng Thân

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Nội dung web đã chọn không còn tồn tại.

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính