Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 126
Hôm nay: 379
Trong tuần: 47673
Trong tháng: 142996
Tất cả: 14710860
Chuyên mục-Tin hoạt động của ngành
Công an Vĩnh Long đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

        Quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long về việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề năm 2023, Đảng ủy Công an tỉnh đã cụ thể hóa kế hoạch thực hiện với chủ đề "Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức, tư cách, văn hóa của người Công an cách mạng" để triển khai trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Kết quả đạt được trong thực hiện Chuyên đề năm 2023 là minh chứng cho sự vận dụng sáng tạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực tiễn công tác Công an.

Tổ chức chào cờ định kỳ hàng tháng tại Trụ sở làm việc của Công an tỉnh

        Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã đăng ký thực hiện chuyên đề năm 2023 với 06 nội dung trọng tâm, qua đó đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung đăng ký. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, qua đó đảng viên, cán bộ, chiến sỹ luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương và lề lối làm việc; tích cực trau dồi đạo đức cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong năm 2023 đã kết nạp 53 đảng viên mới, vượt 32,5% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao.

        Tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn, tình huống đột xuất bất ngờ; tổ chức đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch. Đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn xã hội, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Công tác quản lý nhà nước được tăng cường, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự tại địa phương.

        Thượng tá Nguyễn Văn Bé Ba - Phó Bí thư đảng ủy cơ sở, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa cho biết: "Công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đối với chuyên đề năm 2023 "Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức, tư cách và văn hóa của người Công an cách mạng", Đảng bộ Phòng An ninh nội địa cũng như các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh đã triển khai thực hiện theo chương trình, kế hoạch của Đảng ủy Công an tỉnh đề ra. Xây dựng tác phong văn hóa, tinh thần trách nhiệm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị có ý nghĩa quan trọng, văn hóa gắn với tinh thần trách nhiệm là chủ yếu và là nhiệm vụ cụ thể của từng đồng chí trong đơn vị. Với phương pháp trực tiếp, trực quan và thường xuyên thông qua việc thực hiện của đảng viên, cán bộ, chiến sỹ hàng ngày qua các cuộc họp giao ban tuần, tháng của đơn vị, tập thể nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng cán bộ, chiến sỹ, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những hạn chế, thiếu sót và biểu dương những đồng chí gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Bằng sự quyết tâm, cốt lõi là xây dựng văn hóa của đảng viên, Phòng an ninh nội địa có tinh thần trách nhiệm cao, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác; chủ động tham mưu, đề xuất; phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động trên lĩnh vực an ninh nội địa, góp phần bảo đảm tình hình an ninh chính trị của địa phương. Trong thời gian tới, Đảng bộ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được và hướng tới mục tiêu đảng viên, cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng trong sáng; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật cao; đoàn kết nội bộ chặt chẽ; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương; thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.".

        Một trong những giải pháp thiết thực nhằm cụ thể hóa chuyên đề năm 2023 chính là từng Đảng bộ, Chi bộ cơ sở đã xây dựng kế hoạch thực hiện các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả gắn với nhiệm vụ chính trị được giao, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, không ngừng xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân. Một số mô hình đã đem lại hiệu quả tích cực như: Mô hình "Tuyên truyền vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được tặng quà"; Mô hình "Tuyên truyền và hướng dẫn, tập huấn bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại các Khu Công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ và khu vực đông dân cư có nguy cơ dễ cháy, nổ"; Mô hình "Phòng, chống vi phạm an ninh mạng trong Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long"; Mô hình Camera an ninh. Đặc biệt nhiều mô hình mang tính nhân văn sâu sắc được chỉ đạo triển khai hiệu quả trong các đoàn thể Công an tỉnh như: "Mẹ đỡ đầu", "Cùng em đến trường", "Con nuôi Công đoàn", qua đó đã nhận và chăm sóc, hỗ trợ nuôi dưỡng nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài lực lượng Công an tỉnh.

Công tác vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí

Công tác tuyên truyền PCCC cho Nhân dân

Mô hình "Mẹ đỡ đầu"

        Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện gắn kết với nhiệm vụ chính trị trong Công an tỉnh, năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu đề ra, trong đó công tác giải quyết tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt 91,4%, các vụ trọng án xảy ra được khẩn trương tập trung điều tra làm rõ với tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 87,7%, trong đó án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 90,3%; tai nạn giao thông giảm 02 tiêu chí, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và cháy, nổ lớn; đấu tranh phá 03 chuyên án ma túy; triệt xóa nhiều điểm, tụ điểm tệ nạn xã hội và số vụ khởi tố nhiều gấp 02 lần so với năm 2022.

        Thượng tá Trần Văn Vụ - Bí thư Đảng ủy cơ sở, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết: "Từ việc nhận thức ý nghĩa tầm quan trọng của việc học tập làm theo lời Bác, từng cán bộ, đảng viên nhận thức được trách nhiệm trong thực thi công vụ đặc biệt là đối với các vụ việc, vụ án từ khi tiếp nhận cho đến điều tra thụ lý điều phải thực hiện thật nghiêm túc. Đặc biệt là phát huy được vai trò của quần chúng nhân dân đóng góp cho lực lượng Cảnh sát hình sự trong quá trình giải quyết các vụ việc vụ án đạt được kết quả cao nhất. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chuyên đề 2024, Đảng ủy cơ sở Phòng Cảnh sát hình sự sẽ tiếp tục quán triệt cụ thể từng nội dung đồng thời phát huy những kết quả đã đạt được để triển khai cho cán bộ đảng viên nghiêm túc thực hiện. Trong đó, cần thể hiện rõ những nội dung cơ bản trong chuyên đề, làm sao cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu hành động đúng để thực hiện công vụ, cần, kiệm, liêm, chính trong mọi tình huống khi xử lý các vụ việc vụ án phục vụ yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh".

        Nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05, chuyên đề năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã biểu dương khen thưởng 05 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời đề nghị Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng 1 tập thể và 1 cá nhân. Đây sẽ là động lực để đảng viên, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc trên các mặt công tác Công an.

05 tập thể Đảng bộ cơ sở xuất sắc được biểu dương khen thưởng trong thực hiện Chuyên đề năm 2023

        Đại tá Phan Ngọc Tính - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: Để tổ chức thực hiện tốt Chuyên đề năm 2024 Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ chỉ đạo cho các Cấp ủy Đảng quán triệt cho đảng viên, cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc những nội dung lý luận và thực tiễn Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những thành tựu, kinh nghiệm qua 55 năm học tập, thực hiện Di chúc của Người. Đồng thời tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc nội dung Sáu điều Bác Hồ dạy lực lượng Công an gắn với nội dung Nghị quyết 10 của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long về xây dựng và phát triển văn hóa con người Vĩnh Long đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030, trên cơ sở đó cán bộ, chiến sỹ sẽ nghiên cứu, vận dụng phù hợp trong lĩnh vực công tác của mình. Ngoài sinh hoạt chuyên đề hàng quý trong họp lệ chi bộ. Đảng ủy sẽ chỉ đạo cho các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức tọa đàm cũng như trao đổi những nội dung cho cán bộ, chiến sỹ làm rõ những nội dung mà cán bộ, chiến sỹ gương mẫu đi đầu, nhất là những đức tính cơ bản của người Công an cách mạng đó là cần, kiệm, liêm, chính. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo cho phòng Công tác đảng và công tác chính trị và Ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường công tác kiểm tra giám sát trong việc thực hiện chế độ học tập Sáu điều Bác Hồ dạy theo Quy định số 09 ngày 19/5/2023 của Đảng ủy Công an trung ương. Kịp thời biểu dương, khen thưởng cũng như nhân rộng những mô hình hay trong Đảng bộ Công an tỉnh. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác cán bộ, xây dựng văn hóa, ứng xử, lễ tiết tác phong của cán bộ, chiến sỹ cũng như xây dựng hình ảnh đẹp, phát huy bản chất của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân".

        Hòa cùng không khí của những ngày Tháng 4 lịch sử hào hùng, càng thêm tự hào, phấn khởi với những kết quả đã đạt được, toàn lực lượng Công an Vĩnh Long quyết tâm ra sức thi đua, lập thêm nhiều thành tích hơn nữa để mãi xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một lòng "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"./.

Bài, ảnh: Thanh Thảo - Ái Bình

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Nội dung web đã chọn không còn tồn tại.

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính