Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 217
Hôm nay: 2125
Trong tuần: 70675
Trong tháng: 348635
Tất cả: 14426688
Thông báo
Phát động cuộc thi viết và Trại sáng tác văn học về đề tài hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân

Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân – Bộ Công an về việc tổ chức Cuộc thi viết và Trại sáng tác văn học về đề tài hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh vừa ban hành kế hoạch phát động Cuộc thi viết và Trại sáng tác văn học về đề tài hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân để triển khai trong lực lượng Công an tỉnh và phát động rộng rãi đến các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tham gia.

1. Nội dung chủ đề

- Ca ngợi bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát nhân dân trong 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; khẳng định vai trò chủ công, nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Cảnh sát nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

- Ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân bản lĩnh, nhân văn, không quản ngại khó khăn gian khổ, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo sẵn sàng hy sinh trên mặt trận bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân; khắc họa những tấm gương dũng cảm, hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát nhân dân; hình ảnh tận tụy, gần gũi, gắn bó mật thiết với Nhân dân, là chỗ dựa tin cậy của Nhân dân.

- Ca ngợi tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm, hiệp đồng giúp đỡ của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị, xã hội và Nhân dân dành cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát nhân dân.

2. Loại hình sáng tác: Tiểu thuyết, truyện ngắn, ký.

3. Đối tượng tham gia

- Mọi công dân Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi viết về nội dung chủ đề trên với số lượng tác phẩm không hạn chế.

- Khuyến khích, động viên các tác giả là cán bộ, chiến sĩ Công an có khả năng, năng khiếu tham gia sáng tác.

4. Tổ chức cuộc thi viết

- Thời gian tiếp nhận tác phẩm: Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh; các tập thể và cá nhân ngoài lực lượng Công an nhân dân gửi tác phẩm hưởng ứng Cuộc thi sáng tác về hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân về Bộ Công an (qua Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an, số 47 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội; Địa chỉ email: vietvanbca@gmail.com) đến hết ngày 01/5/2022.

- Một số quy định về Cuộc thi viết:

+ Tác phẩm dự thi phải là sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.

+ Sử dụng ngôn từ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

+ Bài viết có thể đánh máy hoặc chép tay rõ ràng trên khổ giấy A4.

+ Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên và bút danh.

+ Người dự thi đồng ý với tất cả quy định trong thể lệ cuộc thi.

+ Tác giả cam kết chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với các tác phẩm của mình, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Nếu các tác phẩm được trao giải vi phạm về bản quyền, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo sẽ xem xét thu hồi và thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng. Ban Tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 07 ngày từ ngày công bố kết quả.

+ Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc trong quá trính gửi đến Ban Tổ chức.

+ Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng bài dự thi cho các hoạt động tuyên truyền và tác giả không được khiếu nại về bản quyền.

+ Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.

Thời gian tổng kết, trao giải thưởng: Bộ Công an tổ chức tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi viết và trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải vào tháng 7/2022.

5. Tổ chức Trại sáng tác

- Thời gian: 25 ngày, dự kiến tổ chức vào quý I/2022

- Địa điểm: Dự kiến tại Công an tỉnh Sơn La, Điện Biên.

- Thành phần: Tác giả (là các nhà viết văn chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

- Nội dung hoạt động:

+ Các tác giả gửi đề cương chi tiết tác phẩm về Ban Tổ chức (qua Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an, số 47 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội; Địa chỉ email: vietvanbca@gmail.com) đến trước ngày 01/12/2021.

+ Hội đồng nghệ thuật tiến hành thẩm định đề cương tác phẩm, trao đổi với tác giả để hoàn thiện đề cương chi tiết; đề xuất Ban Tổ chức danh sách các tác giả tham gia Trại sáng tác.

+ Tổ chức Trại sáng tác gồm các hoạt động chính như sau: (1) Khai mạc Trại sáng tác; (2) Trao đổi nghiệp vụ sáng tác tác phẩm văn học; cung cấp một số thông tin về truyền thống thành lập, chiến đấu và xây dựng của lực lượng Cảnh sát nhân dân; (3) Tổ chức cho các tác giả thâm nhập thực tế công tác, chiến đấu của công an một số đơn vị, địa phương, gặp gỡ cán bộ, chiến sĩ trực tiếp lập thành tích, chiến công xuất sắc; (4) Các tác giả có thể được tiếp cận (trong phạm vi cho phép) các vụ án lớn phức tạp đã được xét xử xong; Ban Tổ chức mời các chuyên gia về tội phạm học trong các trường CAND cùng làm việc theo nhóm tác giả để thảo luận phân tích đánh giá từng đối tượng phạm tội trong các chuyên án lớn đã xét xử xong, qua đó tác giả có cách hiểu, cách nhìn nhận đúng đắn trên phương diện pháp luật, khoa học logic để từ đó có thể chuyển thể thành những tác phẩm văn học mang tính hiện thực nhân văn sâu sắc; (5) Các tác giả hoàn thiện tác phẩm; (6) Thẩm định tác phẩm; (7) Bế mạc Trại sáng tác.

Tổ chức tổng kết, trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải xuất sắc tham gia Trại sáng tác (cùng với tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi viết) vào tháng 7/2022 nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/2022).

- Một số quy định về Trại sáng tác:

+ Đối với tác giả: (1) Đăng ký tham gia và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về hoạt động sáng tác, nội quy, quy chế Trại sáng tác; (2) Kết thúc Trại sáng tác, mỗi tác giả có ít nhất 01 tác phẩm theo nội dung chủ đề, thể loại gửi Ban Tổ chức; (3) Ban Tổ chức đảm bảo phương tiện đi lại, nơi ăn, nghỉ; hỗ trợ kinh phí sáng tác và điều kiện phục vụ hoạt động sáng tác của các tác giả (Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng nghệ thuật có tác phẩm tham gia hoạt động sáng tác của Trại nhưng sẽ không tham dự xét giải).

+ Đối với tác phẩm: (1) Tác phẩm sáng tác tại Trại là tác phẩm mới, chưa được phổ biến, quảng bá dưới bất cứ hình thức nào; (2) Ban Tổ chức được toàn quyền lựa chọn, sử dụng tác phẩm của các tác giả tham gia Trại sáng tác.

6. Cơ cấu giải thưởng và khen thưởng cho các tập thể cá nhân trong công tác tổ chức

6.1 Cuộc thi viết

- 01 Giải đặc biệt xuất sắc: 10.000.000đ và Bằng khen của Bộ Công an.

- 05 Giải A: 8.000.000đ/giải và Bằng khen của Bộ Công an.

- 15 Giải B: 5.000.000đ/giải và Bằng khen của Bộ Công an.

- 20 Giải C: 3.000.000đ/giải và Giấy khen của Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an.

- 30 Giải khuyến khích: 2.000.000đ/giải và Giấy khen của Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an.

6.2 Trại sáng tác

- 01 Giải đặc biệt xuất sắc: 30.000.000đ và Bằng khen của Bộ Công an.

- 02 Giải A: 25.000.000đ/giải và Bằng khen của Bộ Công an.

- 03 Giải B: 20.000.000đ/giải và Bằng khen của Bộ Công an.

- 05 Giải C: 15.000.000đ/giải và Giấy khen của Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an.

- 10 Giải khuyến khích: 10.000.000đ/giải và Giấy khen của Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an.

7. Tổ chức tuyên truyền, quảng bá tác phẩm

- Ban Tổ chức Cuộc thi viết và Trại sáng tác Bộ Công an lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để giới thiệu, công bố rộng rãi trong Công an nhân dân và công chúng; xuất bản, phát hành trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

- Chuyển thể các tác phẩm có chất lượng tốt sang kịch bản sân khấu, kịch bản phim truyền hình, điện ảnh để phổ biến, giới thiệu các tác phẩm trong đời sống hàng ngày, các sự kiện văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt chính trị trong Công an nhân dân.

Cuộc thi viết và Trại sáng tác văn học về đề tài hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân nhằm tôn vinh, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm; khắc ghi những tấm gương hy sinh anh dũng, đồng thời làm nổi bật những chiến công, thành tích, truyền thống vẽ vang qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Thông qua cuộc thi viết và Trại sáng tác văn học để tuyên truyền, nhân rộng, biểu dương những nhân tố mới, gương "người tốt, việc tốt", điển hình tiên tiến trong lực lượng Cảnh sát nhân dân; góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung và Cảnh sát nhân dân nói riêng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ./.

Ban Biên tập

Quay lại In thông báo

Các thông báo liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính