Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 126
Hôm nay: 6362
Trong tuần: 30964
Trong tháng: 126302
Tất cả: 14694175
Chuyên mục - Tin trong nước
Sáng nay 2-6 sĩ tử cả nước nhói lòng với Giàn khoan 981

Phần đọc hiểu đề Văn cho một đoạn viết về tình hình tình hình Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, có những hành động hung hăng cản phá lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Những ngày qua, một lần nữa chúng ta chứng kiến tinh thần yêu nước trong mỗi người dân Việt Nam. Đề thi yêu cầu thí sinh xác định nội dung chính trong đoạn văn, xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản và viết một đoạn văn bày tỏ thái độ của mình về sự kiện trên.

Từ 9g40 sáng 2-6, rất nhiều học sinh tại hội đồng thi Trường THPT Võ Thị Sáu (TP.HCM) đã ra khỏi phòng thi.

Theo các thí sinh, đề thi môn văn năm nay thay đổi cấu trúc so với các năm trước. Toàn đề thi chỉ có 2 câu nhưng lại có rất nhiều ý. Trong đó, phần đọc hiểu cho một đoạn viết về tình hình biển Đông và yêu cầu thí sinh trả lời 3 câu hỏi. Phần này được giáo viên ôn tập kỹ nên thí sinh không gặp nhiều khó khăn.

Phần nghị luận văn học và nghị luận xã hội tích hợp trong một câu hỏi với 2 ý. Đề thi ra tác phẩm Hồn Trương Ba da hàng thịt và yêu cầu thí sinh phân tích dưới góc độ văn học và một ý nữa là phần nghị luận xã hội với đại ý con người cần được sống là chính mình.

Nhiều thí sinh cho biết bị "trật tủ" do tác phẩm này rất lâu rồi không được ra trong đề các kỳ thi nên việc ôn tập có phần chủ quan, thậm chí bỏ qua tác phẩm này.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, hầu hết học sinh đều rất hứng thú với phần đọc hiểu của đề thi tốt nghiệp THPT môn văn - Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại - bởi đây đang là vấn đề thời sự mà các bạn rất quan tâm.

Bạn Lê Nguyễn Hoàng Huy (Trường THPT Trần Phú, TP.HCM) vui mừng cho biết: "Từ hồi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào biển của mình, học sinh chúng em ai cũng cập nhật thời sự, buồn vui từng ngày theo các diễn biến của sự việc, nên khi làm đề thi này, chúng em cứ như đang bàn chuyện xã hội, nói chuyện mỗi ngày vậy".

Bạn Phan Thị Huyền Trang (Trường THPT Đông Á) cho biết tụi em ai cũng muốn có ý kiến của mình về sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Nay đề thi ra như vầy thì thỏa sức nêu ý kiến nên bạn nào cũng hớn hở, thoải mái.

Bạn Nguyễn Minh Anh (Đà Nẵng) cho biết, đề thi văn năm nay rất độc đáo và nóng hổi tính thời sự. Minh Anh cho rằng, phần viết một đoạn văn ngắn bày tỏ thái độ về sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở vùng biển chủ quyền của Việt Nam sẽ giúp nhiều bạn có điểm vì sự việc này ai là người Việt Nam cũng đều biết.

Minh Sơn (Nguồn TTO)

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Nội dung web đã chọn không còn tồn tại.

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính