Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 259
Hôm nay: 7058
Trong tuần: 84694
Trong tháng: 362647
Tất cả: 14440696
Chuyên mục - Phương thức hoạt động của tội phạm
Cảnh giác thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo thông báo của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, thời gian gần đây, các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, lừa đảo kinh doanh đa cấp, giả danh chuyên gia chứng khoán, thông báo trúng thưởng, giả danh các cơ quan pháp luật thông báo vi phạm, ... nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân có chiều hướng gia tăng; đặc biệt, xuất hiện thêm thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị người dân nâng cao cảnh giác với thủ đoạn
giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (ảnh minh họa). 

Các đối tượng lừa đảo thành lập Công ty bình phong, tuyển dụng nhân viên, giao cho họ nhiệm vụ gọi điện, mạo danh nhân viên các Ngân hàng, đưa ra thông tin gian dối về việc ngân hàng cho vay hạn mức từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng với lãi suất 0%, khách hàng chỉ phải đóng phí bảo hiểm tiền vay từ 1.700.000 đồng đến 3.895.000 đồng, tùy theo số tiền vay. Sau khi "khách hàng" đồng ý và lựa chọn mức vay, sẽ được cung cấp thông tin để làm hợp đồng vay tiền; sau đó, các đối tượng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để chuyển hợp đồng giả, thẻ ngân hàng giả cho bị hại, nhân viên chuyển phát nhanh sẽ thu hộ số tiền bảo hiểm tiền vay; sau đó, các đối tượng lừa đảo sẽ đến bưu cục chuyển phát nhanh lấy tiền bảo hiểm và chiếm đoạt. Tiếp đó, các đối tượng tiếp tục yêu cầu "người vay" chuyển tiền đến số tài khoản do chúng chỉ định để lấy mã PIN, mã OTP, ... sau đó chiếm đoạt.

Nạn nhân của nhóm đối tượng này thường là những người đã làm thủ tục vay tiền ở các ngân hàng hoặc qua ứng dụng cho vay trực tuyến (app) nhưng không được xét duyệt vì nhiều nguyên nhân khác nhau như: Có lịch sử tín dụng xấu, không có nơi cư trú rõ ràng, không có nơi làm việc ổn định, ... nên khi nhận được điện thoại tư vấn các gói cho vay thì nhanh chóng đồng ý và cung cấp thông tin cá nhân để làm hợp đồng "vay tiền".

Đây là phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, không vướng vào bẫy của tội phạm, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gần kề.

Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên trực tiếp đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch của các tổ chức tín dụng để được hướng dẫn thủ tục vay tiền nhằm đảm bảo quyền lợi của mình trước pháp luật. Khi phát hiện thủ đoạn lừa đảo tương tự, người dân nhanh chóng trình báo  cho cơ quan Công an gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long qua số điện thoại: 02703.877.177 để điều tra, xác minh xử lý./.

Ban Biên tập

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính