Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 249
Hôm nay: 1619
Trong tuần: 1616
Trong tháng: 465841
Tất cả: 14543855
Chuyên mục - Phương thức hoạt động của tội phạm
Cảnh bảo đối tượng giả danh Cảnh sát PCCC và CNCH để lừa bán sách

Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung và tại tỉnh Vĩnh Long nói riêng, xuất hiện nhiều đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, người dân để lừa đảo bán tài liệu, yêu cầu tổ chức các lớp tập huấn PCCC và CNCH nhằm trục lợi.

Đây không phải là hình thức lừa đảo mới mà đã xuất hiện nhiều năm nay. Tuy nhiên, một số cơ sở và người dân chưa kịp thời nắm bắt thông tin nên đã bị các đối tượng trên lừa đảo.

Tài liệu anh T.T.H nhận được qua đường bưu điện với giá 750.000 đồng

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, sáng ngày 25/3/2023, đã có một trường hợp người dân trên địa bàn phường 4, thành phố Vĩnh Long đến Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH để tham gia tập huấn theo thông báo. Qua trao đổi, anh T.T.H cho biết, ngày 18/3 có một đối tượng gọi điện thoại cho anh và xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, thông báo cho anh đến tham gia lớp tập huấn dành cho hộ kinh doanh vào ngày 25/3, sau tập huấn sẽ được cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ PCCC và CNCH và được cấp 02 bình chữa cháy. Sau 03 ngày thì tài liệu được gửi đến anh và thu 750.000đ.

Sau khi sách và tài liệu được gửi tới người mua qua đường bưu điện, người mua phải trả tiền trước khi nhận bưu phẩm. Tuy nhiên, người mua không thể liên lạc với số điện thoại của người gửi sau khi đã thanh toán tiền. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, có tính chất lừa đảo, gây tâm lý hoang mang cho người dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị người dân nêu cao cảnh giác, không giao dịch mua bán với các đối tượng này; chia sẻ thông tin về các thủ đoạn lừa đảo, tránh mắc bẫy đối tượng xấu. Khi gặp trường hợp tương tự, người dân liên hệ với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh qua số điện thoại 02703.822.333 hoặc 114 để xác minh và được tư vấn./.

Quốc Huy

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính