Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 143
Hôm nay: 7809
Trong tuần: 61879
Trong tháng: 95021
Tất cả: 14662923
Chuyên mục -Thông tin pháp luật
Nóng giận nhất thời, hối hận cả đời!

Do mâu thuẫn trong việc mua bán và tức giận vì bị Nguyễn Châu Tuấn dọa đánh nên Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 1992 ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đã mua 02 con dao để phòng thân, tuy nhiên sau đó lại dùng dao đâm anh Tuấn gây thương tích tỷ lệ 53%. Với hành vi này Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án án nhân tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hòa mức án 12 năm tù giam về tội "Giết người".

Bị cáo Nguyễn Văn Hòa tại phiên Tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hòa và anh Nguyễn Châu Tuấn, sinh năm 1983 có mâu thuẫn trong việc mua, bán trái cây. Ngày 18/11/2022 Tuấn đến phòng trọ do Hòa thuê thuộc ấp Vàm An, xã Quới An, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long gặp chị L. (sống chung như vợ chồng với Hòa, lúc này chị L đang mang thai)  và có lời lẽ đe dọa sẽ đánh, sau đó bỏ về.

Sau khi biết việc bị Tuấn dọa, Hòa tức giận, lo sợ bị Tuấn đánh nên khoảng 06 giờ 30 phút ngày 19/11/2022, Hòa đi mua 02 con dao để phòng thân. Trên đường về nhà trọ ở xã Quới An, huyện Vũng Liêm thì Hòa thấy anh Nguyễn Châu Tuấn chạy xe cùng chiều phía trước nên nảy sinh ý định đâm Tuấn cho hả giận, Hòa liền ép xe anh Tuấn và sử dụng con dao vừa mới mua đâm nhiều nhát vào vùng bụng, chân và tay Tuấn. Kết luận giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 53%.

Tại tòa Hòa cũng đã bày tỏ hối hận với hành vi gây ra, Hội đồng xét xử  đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hòa mức án 12 năm tù và bồi thường thiệt hại cho bị hại số tiền 123.150.000 đồng.

Qua các phiên Tòa cho thấy, đa số các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối hận với hành vi do mình gây ra trước đó. Chỉ vì tức giận nhất thời, thiếu suy nghĩ, không kiềm chế được bản thân nên mới có hành động nông nổi như thế. Phải chi lúc đó "dằn" cơn nóng giận xuống, tìm cách giải quyết phù hợp thì không phải thốt lên 2 từ "giá như", để rồi giờ đây người thì mang thương tật tổn hại sức khỏe, người thì vướng vào vòng tù tội, bỏ lại gia đình không ai chăm sóc. Đừng vì nóng giận nhất thời, mà phải hối hận cả đời!

Thanh Thảo – Ái Bình

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Nội dung web đã chọn không còn tồn tại.

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính