Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 168
Hôm nay: 8072
Trong tuần: 52444
Trong tháng: 454135
Tất cả: 14532151
Chuyên mục - Sự kiện nổi bật
Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: “Xây dựng phần mềm Quản lý thực hiện công tác cải cách hành chính trong Công an tỉnh Vĩnh Long”.

Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở do đồng chí Đại tá, Ths. Phan Ngọc Tính - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: "Xây dựng phần mềm Quản lý thực hiện công tác cải cách hành chính trong Công an tỉnh Vĩnh Long". Đề tài nghiên cứu của nhóm tác giả Phòng Tham mưu do đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Hải Yến - Trưởng phòng làm chủ nhiệm.

Đồng chí Đại tá, ThS. Phan Ngọc Tính - Phó Giám đốc Công an tỉnh,
Chủ tịch Hội đồng chủ trì nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở

Cải cách hành chính (CCHC) trong giai đoạn hiện nay là yêu cầu cấp thiết, là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, Nhà nước và các cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn thể Nhân dân. Đối với lực lượng Công an nhân dân (CAND), trong đó có lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long, CCHC giữ vai trò quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương.

Đề tài đã làm rõ một số nội dung cơ sở lý luận, quan điểm của Đảng, Nhà nước và của lãnh đạo Bộ Công an về CCHC trong CAND. Qua đánh giá thực tiễn công tác CCHC trong Công an tỉnh giai đoạn 2018 - 2022, xác định công tác CCHC trong CAND có vai trò hết sức quan trọng và có ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo sự chuyển biến về nhận thức, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an tỉnh. Đồng thời, cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, trong đó, nhấn mạnh những hạn chế trong công tác báo cáo, thống kê kết quả công tác CCHC, xác định chỉ số CCHC…; khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa của công tác này, khi công tác báo cáo, thống kê kết quả công tác CCHC của Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo yêu cầu sẽ là cơ sở quan trọng để lãnh đạo đánh giá đúng, đủ về kết quả đạt được, những hạn chế, thiếu sót để có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Hải Yến - Trưởng phòng Tham mưu,
Chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài

Việc nghiên cứu xây dựng và triển khai phần mềm sẽ giúp khắc phục những hạn chế, khó khăn, hỗ trợ công tác tập hợp số liệu phục vụ báo cáo công tác CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính, thẩm định hồ sơ xác định chỉ số CCHC của Công an các đơn vị, địa phương và thống kê tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trong lực lượng Công an tỉnh; các dữ liệu báo cáo sẽ được tổng hợp tự động, thực hiện trên môi trường mạng, dễ dàng trích xuất thông tin phục vụ báo cáo định kỳ và theo yêu cầu của Bộ, cũng như giúp cho việc theo dõi, thẩm định hồ sơ xác định chỉ số CCHC của Công an các đơn vị, địa phương đảm bảo khách quan, chính xác… góp phần thúc đẩy công tác CCHC trong Công an tỉnh phát triển đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong Công an nhân dân.

Thành viên nhóm tác giả báo cáo, vận hành Phần mềm

Tại Hội thảo nghiệm thu, phần mềm được vận hành thử nghiệm đã hoạt động ổn định, phát huy được giá trị, hiệu quả sử dụng, tốc độ thực hiện nhanh, các thao tác dễ thực hiện; phần mềm đã hoàn thiện, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu nghiên cứu đề tài đặt ra, sẵn sàng triển khai đưa vào hoạt động chính thức trong lực lượng Công an tỉnh. Quá trình triển khai, hoạt động thực tế sau này, phần mềm sẽ được tiếp tục nghiên cứu, phát triển bổ sung thêm các chức năng mới cũng như kịp thời phát hiện, khắc phục các lỗi phát sinh (nếu có) nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu công tác; đề tài được thực hiện đúng tiến độ, có giá trị khoa học cả về lý luận và thực tiễn.

Đồng chí Đại tá, ThS. Trần Quốc Phục - Phó Giám đốc,
Phó Chủ tịch Hội đồng nhận xét, đánh giá đề tài

Thành viên Hội đồng nhận xét, đánh giá đề tài

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu đề tài đã nêu ra những mặt còn hạn chế, đề nghị chủ nhiệm tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung các nội dung theo đóng góp của Hội đồng để đề tài được hoàn thiện hơn. Hội đồng đã thống nhất nghiệm thu đề tài với kết quả đánh giá xếp loại Xuất sắc.

Vũ Linh

 

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính