Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 254
Hôm nay: 9687
Trong tuần: 9665
Trong tháng: 473884
Tất cả: 14551892
Chuyên mục - Sự kiện nổi bật
Vĩnh Long: Cưỡng chế thi hành án cái gọi là “Ngôi giảng đường”- công trình xây dựng không phép

          Ngày 01/4/2024, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tam Bình phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế thi hành án một công trình xây dựng không phép trên phần đất nông nghiệp, cái gọi là "Ngôi giảng đường" tại ấp Tổng Hưng, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Đại diện Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long thông qua quyết định cưỡng chế

          Trước đó, ngày 30/5/2022, Tòa án nhân dân huyện Tam Bình đã ban hành Bản án số 51 về việc buộc bà Thạch Thị Xà Bách, sinh năm 1955 và ông Thạch Vốn, sinh năm 1954, cùng thường trú tại: ấp Tổng Hưng, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, phải chuyển giao lại quyền sử dụng đất cho bà Thạch Thị Ôi, sinh năm 1964 cùng địa phương. Phần đất này có diện tích 870,6 m2, tại tách thửa đất số 729, tọa lạc tại ấp Tổng Hưng, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

      Vào ngày 28/7/2022, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tam Bình cũng đã ra Quyết định thi hành án số 1061 nhằm buộc các đương sự trên thực hiện Bản án số 51 đúng theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, các đối tượng trên dù có điều kiện thi hành án nhưng không tự nguyện thi hành án, thậm chí vẫn tiếp tục xây dựng công trình không phép này.

         Cụ thể, dù mục đích sử dụng đất là chuyên trồng lúa nước, nhưng trong thời gian dài, bà Thạch Thị Xà Bách và ông Thạch Vốn đã chiếm dụng để xây dựng công trình không phép với cái gọi là "Ngôi giảng đường". Ai cũng biết, tượng Phật là biểu tượng của Phật giáo, mang ý nghĩa tín ngưỡng và tâm linh nên phải đặt nơi trang trọng và tôn nghiêm, thế nhưng những người tại đây lại đem tượng Phật về đặt nơi không phù hợp và xích tượng lại như thế này. Chưa hết, tại đây các đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Kim Khiêm và một số đối tượng khác còn tổ chức tụ tập đông người, sinh hoạt tôn giáo trái quy định pháp luật, gây mất an ninh trật tự. Hành động ngang nhiên, xem thường pháp luật của các đối tượng đã bị người dân xung quanh đó hết sức bức xúc, kịch liệt phản đối và đã làm đơn gửi Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tam Bình yêu cầu xử lý công trình xây dựng trái pháp luật này để ổn định đời sống của người dân và tình hình an ninh trật tự địa phương.

         Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tam Bình ra Quyết định và tổ chức việc cưỡng chế thi hành án đối với bà Thạch Thị Xà Bách và ông Thạch Vốn chuyển giao quyền sử dụng đất cho bà Thạch Thị Ôi quản lý, sử dụng.

          Việc cơ quan chức năng cưỡng chế thi hành án cái gọi là "Ngôi giảng đường" - công trình xây dựng không phép, đã được người dân địa phương đồng tình và ủng hộ, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với những sai phạm.

Tin, ảnh: Hoàng Thân

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính