Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 167
Hôm nay: 940
Trong tuần: 45318
Trong tháng: 447011
Tất cả: 14525028
Chuyên mục - Gương người tốt việc tốt
Nét đẹp đời thường – Cần được biểu dương và nhân rộng

     Hành động đẹp tỏa sáng giữa đời thường, không phải là những việc làm lớn lao, mà thể hiện qua tấm lòng thương người "nhặt được của rơi, trả lại cho người bị mất". Hành động tuy đơn giản nhưng thể hiện tính nhân văn, tình người với người.

     Nghĩa cử cao đẹp, được thể hiện ở mọi lúc mọi nơi, như vào trưa ngày 29/12/2018, anh Võ Văn Tâm, 37 tuổi, ngụ xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, làm nghề thợ mộc, điều khiển xe máy từ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp xuống tỉnh Trà Vinh để mua cây lim về đóng tủ. Khi đến đoạn gần cầu Cái Côn, xã Trường An, thành phố Vĩnh Long, anh nhìn thấy "cọc tiền" nằm giữa đường nên dừng lại "lượm" rồi hỏi người dân ven đường tìm đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo, tìm người bị mất để trả lại. Tại Công an Phường 9, thành phố Vĩnh Long, lực lượng Công an kiểm tra cọc tiền trên là 38 triệu đồng. Ngay sau đó, Công an Phường 9 đã tìm được "chủ nhân" của số tiền trên và tiến hành trao trả. Anh Tâm chia sẽ: Tôi rất mừng cho anh bị đánh rơi tiền, tiền kiếm được rất khó khăn mà mất thì buồn lắm. Tôi làm thợ mộc, thu nhập chính trong gia đình chỉ dựa vào đồng lương của tôi, số tiền này rất lớn nhưng bản thân mình không cho phép mình tham lam, nếu mình mất tiền thì mình cũng buồn lắm. Mình "làm bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu" thôi.

Anh Tâm (phải), anh Hải cùng số tiền đã được trả lại

     Ngày 01/02/2019 (nhằm ngày 27 âm lịch), Công an Phường 9, thành phố Vĩnh Long tổ chức trao trả số tiền 38 triệu đồng cho người bị đánh rơi là anh Cao Văn Hải, 46 tuổi, ngụ xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít. Anh Hải cho biết, anh đi xe máy lên Sài Gòn, mượn số tiền trên của người cháu để về trả nợ và chi tiêu mấy ngày tết. Khi về tới cầu Mỹ Thuận, anh có dừng nghỉ mệt và kiểm tra tiền vẫn còn, tuy nhiên đến khu vực vòng xoay Phường 2, thành phố Vĩnh Long thì tá hỏa phát hiện "cọc tiền" bị mất. Anh liền quay lại tìm kiếm nhiều lần nhưng không thấy và đến Công an các xã, phường trên đường (Quốc lộ 1 và đường Phạm Hùng) để trình báo. Anh trở về nhà lo lắng, "mất ăn, mất ngủ". Khi nghe Công an Phường 9 thông báo có người nhặt được số tiền của anh đánh rơi và mời anh lên cơ quan để tổ chức trao trả. "Tôi vui mừng không sao tả siết, bởi mình là nông dân, số tiền đó lớn lắm và lại là tiền mượn trả nợ, nếu mất thì "nợ chồng nợ" anh Hải vui mừng nói.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh Duy đến Công an Phường 8, thành phố Vĩnh Long trình báo và giao nộp tài sản vừa nhặt được

     Trên đường đi công việc về nhà vào lúc nữa khuya, anh Nguyễn Ngọc Khánh Duy, 22 tuổi, ngụ phường Thành Phước, thị xã Bình Minh đã nhặt được một túi xách và mang đến Công an Phường 8, thành phố Vĩnh Long giao nộp. Anh Duy cho biết, vào thời gian trên, khi điều khiển xe đến ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Phó Cơ Điều, Phường 8, anh thấy có hai người điều khiển xe mô tô cùng chiều phía trước đánh rơi một túi xách nên anh đã dừng lại nhặt lên rồi đuổi theo để trả lại nhưng hai người đó chạy xe nhanh quá nên chạy theo không kịp. Anh Duy liền mang túi xách trên đến Công an trình báo tìm người bị mất để trả lại. Tại đây, Công an phường và anh Duy kiểm tra túi xách thì phát hiện bên trong có hai điện thoại di động. Thông qua các số đã gọi trên 2 chiếc điện thoại, Công an đã tìm gặp được chủ nhân của chiếc túi xách. Tại buổi trao trả tài sản, người phụ nữ bị đánh rơi túi xách đã rất cảm ơn, cảm kích trước hành động đẹp của anh Duy. Được biết, anh Nguyễn Ngọc Khánh Duy là công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân và đã hết thời hạn phục vụ, xuất ngũ trở về địa phương.

     Tấm lòng tốt "nhặt được của rơi trả người bị mất" của anh Nguyễn Ngọc Khánh Duy và anh Võ Văn Tâm rất xứng đáng được biểu dương, nhân rộng và ngày càng lang tỏa trong cộng đồng. Cần xem đây là những tấm gương tiêu biểu, nghĩa cử cao đẹp đáng quý đáng để mọi người học tập, rèn luyện và cùng làm theo.

Hoàng Thân

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính