Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 204
Hôm nay: 3468
Trong tuần: 3460
Trong tháng: 98817
Tất cả: 14666711
Chuyên mục - Gương người tốt việc tốt
Vĩnh Long: Không tham của rơi, một học sinh được nhận lại ví tiền

      Trong lúc đi làm về nhà, thấy ví tiền bị người khác đánh rơi trên đường, ông Nguyễn Văn Chính đã mang ví tiền trên đến Công an thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm để giao lại, mong muốn tìm "chủ nhân" của chiếc ví.

Ông Chính (trái), đại diện Công an thị trấn Vũng Liêm bàn giao ví tiền cùng số tài sản cho em Phúc (phải).

      Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 17/3, Công an thị trấn Vũng Liêm tiếp nhận 01 ví tiền do ông Nguyễn Văn Chính, sinh năm 1968, ngụ ấp Hoà Hiệp, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm nhặt được khi trên đường đi làm về. Bên trong ví, gồm: 01 CCCD, 01 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, số tiền 1.118.000 đồng cùng nhiều loại giấy tờ khác.

      Tiếp nhận ví tiền, lực lượng Công an thị trấn Vũng Liêm nhanh chóng liên hệ với "chủ nhân" chiếc ví trên.

      Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, Công an thị trấn đã liên hệ được với người bị mất tài sản trên là em Nguyễn Minh Hoàng Phúc, sinh năm 2006, ngụ trên địa bàn thị trấn Vũng Liêm (hiện là học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TPVL). Phúc cho biết: "Trên đường đi học về nhà thì em bị đánh rơi mất ví tiền không biết đoạn nào, sau đó có quay lại trên đường tìm nhưng không thấy, tưởng là bị mất luôn nhưng không ngờ có ông Chính nhặt được dùm, con rất cảm ơn ông, cảm ơn các chú Công an".

      Tại buổi bàn giao tài sản, đại diện Công an thị trấn Vũng Liêm đã trao trả lại tài sản cho em Phúc, được biết đây là số tiền mà gia đình cho em dùng để trang trải cho việc học trong khoảng thời gian ở xa nhà.

      Được biết, trước đó vào ngày 02/03, Công an thị trấn Vũng Liêm đã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm, Công an thị trấn Vũng Liêm đã mời anh Phan Chí Thảo, sinh năm 1996 làm nghề buôn bán tại Chợ Vũng Liêm lên trao tặng giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Vũng Liêm vì có thành tích "không tham của rơi".

Đại diện Công an thị trấn Vũng Liêm, chính quyền địa phương thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho anh Phan Chí Thảo (anh Thảo giữa)

      Trước đó, vào khoảng 7 giờ 20 phút, ngày 6/02/2024, anh Phan Chí Thảo, sinh năm 1996, làm nghề buôn bán (bán hành lá) tại Chợ Vũng Liêm đã nhặt được ví tiền có nhiều tài sản bên trong, gồm: tiền Việt là 10.200.000 đồng, 01 CCCD, 03 thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác. Biết là tài sản của người khác bị đánh rơi nên anh Thảo đã mang số tài sản trên đến Công an thị trấn Vũng Liêm bàn giao lại và cũng đã tìm được người đánh rơi tài sản trả lại.

      Được biết, trong khoảng thời gian gần đây, Công an thị trấn Vũng Liêm đã tiếp nhận 02 trường hợp người dân nhặt được của rơi đến giao nộp và cũng đã tìm được người bị đánh rơi để trả lại. Tinh thần "Không tham của rơi" của các cá nhân trên rất xứng đáng được biểu dương, nhân rộng./.

Hoàng Thân

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Nội dung web đã chọn không còn tồn tại.

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính