Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 201
Hôm nay: 2667
Trong tuần: 47045
Trong tháng: 448736
Tất cả: 14526753
Chuyên mục- Phong trào bảo vệ ANTT
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Vĩnh Long

Chiều ngày 06/10, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Sở Công thương và Ban Quản lý chợ Vĩnh Long tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có nhiều lực lượng tham gia tại chợ Vĩnh Long.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Vĩnh Long

Tình huống giả định, vào lúc 15 giờ tại Ki-ốt số X tầng 1 khu C chợ Vĩnh Long phát sinh đám cháy lớn, nguyên nhân do chủ ki-ốt đang sửa chữa hàn, cắt kim loại bất cẩn để xỉ hàn bắn vào quần áo và vải sợi bên trong ki-ốt đã gây cháy. Do đây là khu vực chứa nhiều hàng hóa, nguyên liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang khu vực khác, đe dọa tính mạng, tài sản của các tiểu thương đang mua bán trong chợ.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Vĩnh Long

Khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã điện thoại báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ, đồng thời tiến hành sơ tán người và sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy tại chỗ để khống chế đám cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Vĩnh Long đã điều động 01 xe chỉ huy, 01 xe cứu nạn cứu hộ, 07 xe chữa cháy cùng 50 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường, triển khai đội hình cứu người, di chuyển tài sản đến nơi an toàn và dập tắt đám cháy.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Vĩnh Long

Với sự nỗ lực và biện pháp chữa cháy hiệu quả, chuyên nghiệp, sau gần 15 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, cứu được toàn bộ người dân ra khỏi đám cháy, giảm thiệt hại tài sản đến mức thấp nhất.

Buổi diễn tập được đánh giá đảm bảo mục tiêu yêu cầu đề ra, có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng chữa cháy tại chỗ và chữa cháy chuyên nghiệp. Qua đó cũng nâng cao ý thức, trách nhiệm, tính chủ động của Ban Quản lý chợ cũng như các tiểu thương mua bán tại đây nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy xảy ra./.

Mộng Kha – Hồng Quyến

 

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính