Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 198
Hôm nay: 604
Trong tuần: 604
Trong tháng: 95964
Tất cả: 14663866
Chuyên mục - Gương người tốt việc tốt
Trao đổi với Nguyễn Trang Bích Trâm-đoàn viên Công an Vĩnh Long, đại biểu thanh niên tiên tiến toàn quốc

Tngày 15-17/8 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III–2014. Trung uý Nguyễn Trang Bích Trâm–cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II, Công an tỉnh Vĩnh Long, là 1 trong 3 đại biểu đại diện cho hơn 5.000 đoàn viên thanh niên tỉnh Vĩnh Long, vinh dự được tham dự đại hội. Phóng viên Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh Vĩnh Long đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Trang Bích Trâm.

Trung úy Nguyễn Trang Bích Trâm (giữa) tại đại hội

PV: Xin chào đồng chí Bích Trâm! Được biết đồng chí vừa dự đại hội trở về. Vậy xin đồng chí chia scảm xúc của mình khi vinh dự được chọn tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm nay?

Đ/c Bích Trâm: Là một trong ba cá nhân điển hình tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III tại Thủ đô Hà Nội, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào. Đến với đại hội, ngoài việc được tham gia nhiều hoạt động tuyên dương, giao lưu sôi nổi, như: Dâng hương báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp kiến Chủ tịch nước; tham dự Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ  III tại Nhà hát Quân đội; tham gia diễn đàn giao lưu trực tuyến chủ đề: "Nói đi đôi với làm"… tôi còn được gặp gỡ, giao lưu với 200 đại diện là những cá nhân tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các đơn vị địa phương có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

PV: Được tham gia tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, riêng cá nhân đồng chí đã tiếp thu được những bài học gì cần chia sẻ để cùng học tập?

Đ/c Bích Trâm: Nhân dịp Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III năm 2014 được tổ chức tại Hà Nội, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật các đại biểu đại diện thanh niên tiên tiến tiêu biểu. Chủ tịch nước cho rằng: gần 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu nhưng vẫn còn đó không ít khó khăn và thách thức. Vì thế, lý tưởng của thanh niên phải gắn liền với tinh thần yêu nước và mong ước xây dựng Tổ quốc giàu mạnh. Đồng thời, Chủ tịch nước còn căn dặn thêm rằng, mỗi cán bộ, người dân, đặc biệt là cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên cần phát huy tính gương mẫu, ý thức tự giác, phẩm chất và năng lực để phát huy sâu rộng hiệu quả phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thiết nghĩ, lời nhắn nhủ của Chủ tịch nước dành cho thanh niên là vô cùng quí báo, định hướng đi đúng đắn cho thanh niên từ trong suy nghĩ, tư duy đến hành động thực tế. Tin tưởng rằng, với những lời căn dặn trên của Chủ tịch nước, thế hệ thanh niên chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa các hoạt động xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất, công tác; góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

PV: Qua cuộc gặp gỡ với đại diện thanh niên tiên tiến trên khắp mọi miền đất nước đồng chí đã có những trải nghiệm như thế nào?

Đ/c Bích Trâm: Có thể nói, 200 gương mặt tiêu biểu đại diện cho thanh niên của 64 tỉnh, thành đến từ mọi miền của Tổ quốc với nhiều lứa tuổi, nhiều hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng đều dễ dàng bắt gặp được điểm chung, là: Đây đều là những con người tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam, không chỉ sống đẹp mà còn năng động, có tư duy sáng tạo, chịu khó tìm tòi, học hỏi, dám nghĩ, dám làm, dám xung kích đi đầu trên mọi mặt trận với ước muốn được cống hiến thật nhiều cho cuộc sống, cho công cuộc dựng xây quê hương, đất nước. Tất cả đều là những người con ưu tú của đất nước đã có nhiều việc làm, đóng góp to lớn cho cộng đồng xã hội. Mỗi người tựa như một trang sách mang một bài học bổ ích mà bản thân tôi vô cùng khâm phục và cảm thấy rằng mình cần phải  học tập rất nhiều điều từ họ.

PV:  Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo sâu sát. Là đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong lực lượng Công an tỉnh, đồng chí đã làm gì để có được kết quả trên?

Đ/c Bích Trâm:  Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, bản thân tôi đã không ngừng đặt cho mình mục tiêu phấn đấu, nội dung học tập theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất. Tôi cho rằng  việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách của Bác cần được thực hiện thường xuyên, liên tục hằng ngày, hằng giờ. Từ đó, mà tự đánh giá, tự kiểm điểm, tự phê bình bản thân nghiêm túc hơn để luyện: "tâm trong, trí sáng".

PV: Theo đồng chí thì tuổi trẻ Công an Vĩnh Long cần phải làm gì để việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đạt được hiệu quả?

Đ/c Bích Trâm: Tại buổi lễ tuyên dương của đại hội, tôi được tiếp thu ý kiến chỉ đạo trực tiếp hết sức quí báu của lãnh đạo Đảng, lãnh đạo Trung ương Đoàn. Cá nhân tôi xác định, qua đại hội sẽ truyền đạt lại nội dung, tinh thần của đại hội đến những đoàn viên, thanh niên trẻ trong lực lượng Công an tỉnh nhà, xứng đáng với danh dự mà mình đã được nhận. Từ đó, tôi cũng như lực lượng đoàn viên, thanh niên cần nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của thanh niên Công an nhân dân trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thiết nghĩ, bằng cả tấm lòng kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác, tuổi trẻ Công an tỉnh Vĩnh Long chúng ta cần phải không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người. "Dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây dựng hoài bão lớn"  phải luôn là tiêu chí đi đầu trong công tác và sinh hoạt của lực lượng thanh niên. Đồng thời, cần phải tiếp tục nỗ lực không ngừng trong học tập, trong lao động, cố gắng hoàn thành tốt công tác chuyên môn mà cấp trên giao phó; chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh; lập thêm nhiều thành tích, cống hiến hơn nữa cho đất nước để dâng lên Bác kính yêu!

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

                                                            Thanh Thảo thực hiện

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Nội dung web đã chọn không còn tồn tại.

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính