Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 205
Hôm nay: 5415
Trong tuần: 59494
Trong tháng: 92639
Tất cả: 14660546
Chuyên mục - Gương người tốt việc tốt
Những "bóng hồng" đảm bảo an ninh trật ở cơ sở

Mặc dù chiếm tỷ lệ còn hạn chế trong cơ cấu đội ngũ cán bộ chiến sỹ đang công tác ở Công an cấp xã nhưng thời gian qua cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh, các nữ chiến sỹ Công an ở cơ sở luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, góp phần mang đến cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Qua đó đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Công an nhân dân nói riêng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Thực hiện Đề án của Bộ Công an về điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, hiện Công an tỉnh đã hoàn thành công bố quyết định tổ chức bộ máy 93/93 Công an xã, thị trấn chính quy đạt 100% với 560 đồng chí, trong đó có 23 đồng chí là nữ. Qua triển khai thực hiện điều động Công an chính quy về xã, thị trấn, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực. Đóng góp vào thành tích ấy không thể không nói đến vai trò của các nữ chiến sỹ Công an - Những "bóng hồng" đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Xác định được vai trò, tầm quan trọng của công tác tham mưu trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm nên ngay khi được Giám đốc Công an tỉnh điều động đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã chủ động tham mưu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Nhơn Phú ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo an ninh trật tự, từ đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn được giữ vững, ổn định. Với đồng chí Tuyết khi về công tác tại địa bàn cơ sở thì đây là cơ hội để rèn luyện bản thân, gần dân, hiểu dân và làm thêm nhiều việc tốt vì dân. Vì vậy, đồng chí luôn gương mẫu đi đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu cùng với đồng chí, đồng đội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Ban Lãnh đạo Công an huyện, cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương giao phó, từ đó đóng góp rất lớn vào việc đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Trung tá Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Trưởng Công an xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít

Trung tá NGUYỄN THỊ ÁNH TUYẾT – Trưởng Công an xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: Trước đây tôi công tác ở bộ phận điều tra tổng hợp Công an huyện, từ khi Bộ Công an có đề án đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã thì tôi có tự nguyện làm đơn và được Ban Giám đốc Công an tỉnh điều động giữ chức vụ Trưởng Công an xã Nhơn Phú. Từ khi được điều động, bản thân đã cố gắng cùng anh em tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã thực hiện các kế hoạch, giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn nhằm đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Mặt khác, chúng tôi cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, cũng như nâng cao trình độ nghiệp vụ trong thực hiện công tác điều tra cơ bản nhằm kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong thực hiện công tác chuyên môn, dù là nữ nhưng đồng chí Tuyết vẫn thường xuyên tham gia các cuộc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn dù ngày hay đêm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, với quyết tâm kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm. Chỉ tính riêng trong 09 tháng đầu năm 2022, đồng chí Tuyết đã cùng với các đồng chí trong đơn vị và các lực lượng có liên quan tổ chức 60 cuộc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó phát hiện, lập biên bản 67 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền gần 32 triệu đồng.

Công an xã Nhơn Phú thường xuyên tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn

Ghi nhận những đóng góp của đồng chí Tuyết và cán bộ, chiến sỹ Công an xã Nhơn Phú, đồng chí VÕ THANH TÚ - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho biết: Từ khi đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết về phụ trách Trưởng Công an xã Nhơn Phú, đặc biệt đồng chí là nữ. Tuy nhiên đồng chí đi rất là sát với thực tế, đối với người dân luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó đồng chí đề ra các giải pháp thực hiện tốt các phong trào đặc biệt là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của địa phương. Chính vì thế người dân rất là hài lòng, với tinh thần có trách nhiệm luôn quan tâm đến người dân, từ đó đem lại hiệu quả và nhân dân an tâm trong lao động và phát triển kinh tế của địa phương.

Huyện Tam Bình là một trong những địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer. Vì vậy, để thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở, lãnh đạo Công an huyện đã mạnh dạn tham mưu, đề xuất điều động 08 đồng chí nữ về công tác tại Công an xã, trong đó có 03 đồng chí là người dân tộc khmer. Qua thực tiễn công tác, những đồng chí này đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao khi về công tác ở cơ sở. Đặc biệt, trong thời gian thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân và Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư các đồng chí đã không quản ngày đêm, làm việc kể cả ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ. Đồng thời, thường xuyên đổi mới nội dung và phương pháp làm việc, nhất là trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến liên hệ công việc.

Trung úy Thạch Thị Chất Tra - Công an xã Bình Ninh, huyện Tam Bình

Trung úy THẠCH THỊ CHẤT TRA – Công an xã Bình Ninh, huyện Tam Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: Do đặc thù của công việc thì hằng ngày tôi tiếp xúc với rất nhiều người dân. Trong công việc thì bản thân luôn giữ thái độ hòa nhã, tận tình hướng dẫn người dân để giải quyết các thủ tục hồ sơ một cách nhanh chóng, kịp thời và đúng theo quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giải quyết các loại hồ sơ, từ đó nhằm xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân vì dân phục vụ..

Thượng tá ĐOÀN VĂN THUẬN – Trưởng Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết: Qua sơ kết 09 tháng đầu năm 2022 thì có thể nói là Công an huyện Tam Bình đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt theo kế hoạch đã đề ra, đạt được kết quả như thế đó là nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ chiến sỹ Công an, trong đó có đóng góp rất quan trọng của cán bộ, chiến sỹ nữ. Mặc dù với tỷ lệ rất khiêm tốn chỉ 10% trên tổng quân số của huyện nhưng chị em phụ nữ rất đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Có thể nói là một trong những huyện có số lượng cán bộ nữ công tác ở Công an xã tương đối nhiều, có một điều rất đáng biểu dương là khi được phân công thì tất cả chị em phụ nữ đều sẵn sàng nhận hoàn thành nhiệm vụ và điểm nổi bật là đã tận dụng được đức tính của người phụ nữ cần cù, chịu khó tỉ mỉ trong thực hiện 2 Dự án dữ liệu dân cư và Dự án sản xuất cấp căn cước công dân cũng như Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số. Bên cạnh đó thì chị em phụ nữ cũng phát huy hiệu quả qua công tác tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính và công tác vận động quần chúng ở cơ sở, gần dân, sát dân và tạo được hình ảnh đẹp của nữ cán bộ chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân ở cơ sở.

Tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", những nữ chiến sỹ Công an tỉnh Vĩnh Long dù trên lĩnh vực công tác nào cũng luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, đoàn kết, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân, tô đẹp thêm truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang"./.

Hồng Quyến - Hoàng Thân

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Nội dung web đã chọn không còn tồn tại.

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính