Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 145
Hôm nay: 9289
Trong tuần: 44291
Trong tháng: 445983
Tất cả: 14524001
Chuyên mục- Phong trào bảo vệ ANTT
Xã Trung Hiệp thực hiện tốt công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng

Trong những năm qua công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh luôn được các ngành, các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó mô hình "Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng" được các địa phương xây dựng và triển khai thực hiện mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại cơ sở.

Hiện nay toàn tỉnh có 09 địa phương triển khai mô hình "Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng". Xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh xây dựng mô hình "Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng". Trước khi ra mắt mô hình, trên địa bàn xã có 20 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 03 đối tượng nghiện ma túy cai nghiện tại cộng đồng và 01 đối tượng đưa đi cai nghiện bắt buộc. Từ khi mô hình được triển khai thực hiện từ tháng 4/2022 đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn xã bước đầu đã có bước chuyển biến tích cực, không phát sinh đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy và 03 đối tượng cai nghiện ma túy tại gia đình hiện đã có việc làm ổn định, chí thú làm ăn và chưa phát hiện các dấu hiệu tái nghiện.

Để thực hiện có hiệu quả mô hình này, Công an xã Trung Hiệp đã chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Vũng Liêm và các ban, ngành đoàn thể địa phương nắm chặt địa bàn, rà soát, lập danh sách các đối tượng nghiện và nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn. Từ đó kịp thời tham mưu đề xuất các giải pháp ngăn chặn, phòng ngừa, đồng thời hỗ trợ giúp đỡ, động viên người sau cai nghiện ma túy trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, hạn chế tình trạng tái nghiện xảy ra.

Lực lượng Công an thường xuyên trao đổi thông tin với chính quyền địa phương
để nâng cao chất lượng, hiệu quả mô hình

Chúng tôi có dịp đến thăm em Đặng Duy C. ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Trước đây em C. sử dụng trái phép chất ma túy và được đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Cơ sở cai nghiện ma túy huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Sau khi hoàn thành cai nghiện trở về địa phương, được sự giúp đỡ, động viện của Công an xã Trung Hiệp cùng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tại địa phương, gia đình và sự quyết tâm của bản thân đã giúp em C. có thêm động lực, vượt qua mặc cảm làm lại cuộc đời, trở thành một công dân có ích cho xã hội và là một tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy.

Lực lượng Công an cùng các ban, ngành, đoàn thể đến thăm gia đình em Đặng Duy C.

Em Đặng Duy C. – Ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: Trước đây em từng sử dụng trái phép chất ma túy, em rất hối hận trước việc làm của em, cũng nhờ lực lượng Công an, chính quyền địa phương giúp em từ bỏ trái phép chất ma túy để trở về phụ giúp gia đình của em. Em hứa sẽ trở thành một người công dân có ích cho xã hội. Em mong mọi người sẽ không đụng tới chất ma túy dù chỉ một lầm.

Đại úy Lê Quế Sơn – Phó Trưởng Công an xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long: Trước đây tình hình tội phạm ma túy liên tục tăng đã gây mất ổn định về an ninh trật tự. Trước tình hình đó, Công an xã Trung Hiệp đã mạnh dạn đề xuất với Đảng ủy, Ủy ban về việc thành lập mô hình giúp đỡ, giáo dục người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng. Từ khi mô hình ra đời đến nay, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ủy ban và cũng như các Đội nghiệp vụ của Công an huyện Vũng Liêm và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể thì Công an xã đã làm tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng trong diện quản lý, từ đó tình hình an ninh trật tự tại địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Trong thời gian tới Công an xã Trung Hiệp tiếp tục đẩy mạnh giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của mô hình, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Hiện trên địa bàn tỉnh đang quản lý, giáo dục gần 3.000 người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện 165 vụ, với 192 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy, khởi tố 149 vụ, 178 bị can. Để công tác phòng chống tội phạm liên quan đến ma túy nói chung và công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng nói riêng tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả cao nhất, với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hậu quả, tác hại của ma túy để chủ động phòng tránh; vận động người dân mạnh dạn trong đấu tranh, tố giác tội phạm từ đó giúp lực lượng Công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Hồng Quyến – Ái Bình

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính