Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 197
Hôm nay: 5793
Trong tuần: 59870
Trong tháng: 93014
Tất cả: 14660920
Chuyên mục - Gương người tốt việc tốt
Thủ lĩnh chi đoàn trong Công an nhân dân đầy nhiệt huyết

Vinh dự và tự hào là một trong hai cán bộ đoàn tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long, là một trong 11 gương mặt ưu tú trong toàn lực lượng Công an nhân dân được Trung ương Đoàn tuyên dương, tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023, đồng chí Thượng úy Phạm Duy Tân - Ủy viên Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long, Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại nguyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Ngành và Nhân dân giao phó.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, Thượng úy Phạm Duy Tân đã tiếp bước truyền thống khi đứng vào hàng ngũ trong lực lượng vũ trang. Qua thời gian đào tạo chuyên môn 5 năm tại Trường Đại học An ninh nhân dân, đồng chí Tân đã học hỏi, đúc kết được nhiều kiến thức và đạt được nhiều giải thưởng, giấy khen của nhà trường, từ đó đã làm hành trang bổ ích để Tân tiếp bước vào môi trường làm việc mới tại đơn vị Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Vĩnh Long.

 Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại tổ chức họp lệ thường xuyên theo quy định.

Thượng úy Phạm Duy Tân – Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Vĩnh Long, chia sẻ: Sau khi tốt nghiệp tại Trường Đại học An ninh nhân dân, vào tháng 9/2016, tôi được điều động về nhận nhiệm vụ công tác tại đơn vị Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Vĩnh Long cho đến nay. Trong quá trình công tác gần 07 năm qua, với công tác chuyên môn và tham gia các hoạt động xã hội rất tích cực, vì vậy tôi đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Vĩnh Long và Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị. Khi tôi nghe được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng, phần thưởng cao quý như vậy thì bản thân cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi và sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đặc biệt là sẽ sáng tạo ra nhiều mô hình, cách làm hay nhằm phục vụ tốt công tác chuyên môn cũng như các hoạt động mà Đoàn thanh niên cấp trên phát động.

Mặc dù công việc đi sớm về khuya, có khi nhận nhiệm vụ đi công tác xa nhiều ngày, tuy nhiên, khi về gia đình nhỏ thì đồng chí Tân là một người chồng, người cha của gia đình. Điều đáng tự hào là vợ của đồng chí Tân cũng là một cán bộ trẻ đang công tác tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Vĩnh Long. Do cùng ngành với chồng nên vợ của Tân luôn là hậu phương vững chắc để chồng an tâm công tác.       

 Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại tham gia hoạt động về nguồn
tại Khu lưu niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Trong 2022, với nhiệm vụ là Bí thư Chi đoàn, Thượng úy Tân đã chủ động nắm và triển khai cho Đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn An ninh đối ngoại về việc nắm tình hình dư luận xã hội mà cán bộ chiến sĩ và người dân quan tâm về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Qua đó, giúp các đồng chí trong chi đoàn có những thông tin chính xác liên quan đến các vấn đề, sự kiện của địa phương, đất nước từ đó tuyên truyền, định hướng dư luận của quần chúng nhân dân theo hướng tích cực, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

Trong đó, nổi bật là thực hiện mô hình sáng kiến trong thực hiện công tác chuyên môn "Phối hợp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hỗ trợ từ thiện nhân đạo cho người có hoàn cảnh khó khăn" trên địa bàn. Mô hình thể hiện vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ Công an Vĩnh Long, cùng chung tay góp sức thực hiện công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt phương châm "Chủ động vận động, quản lý tốt hoạt động và sử dụng có hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài" để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà, kịp thời hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

 Hoạt động hỗ trợ địa phương, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn luôn được Chi đoàn quan tâm, thực hiện tốt.

Nhận xét về tinh thần, trách nhiệm trong các hoạt động của Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại, đồng chí Đại úy Phạm Minh Mẩn – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết: Đồng chí Tân là cán bộ đoàn tiêu biểu về khả năng quy tụ, đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên được tập thể rất là tín nhiệm. Đồng chí thể hiện trong sự sáng tạo, trong việc gắn kết thực hiện công tác đoàn với thực hiện công tác chuyên môn tại đơn vị. Trong đó có nhiều mô hình tiêu biểu, như: Vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường, vẽ tranh tuyên truyền biển đảo trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh và nổi bật nhất là mô hình dân vận khéo gắn kết công tác đoàn với nhiệm vụ công tác chuyên môn, mô hình vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn của đơn vị, vừa vận động tốt các nguồn lực xã hội hóa để phục vụ tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Với những thành tích đã đạt được, đồng chí Thượng úy Phạm Duy Tân sẽ nguyện tiếp bước con đường cách mạng, phấn đấu nhiều hơn nữa trong các hoạt động phong trào đoàn, công tác chuyên môn mà Đảng, Ngành và Nhân dân giao phó, tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân bãn lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ./.

Hoàng Thân

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Nội dung web đã chọn không còn tồn tại.

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính