Thủ tục hành chính

Ảnh liên kết

Tin mới đăng

Liên kết website

Lượng truy cập

Đang xem: 159
Hôm nay: 6072
Trong tuần: 59709
Trong tháng: 461396
Tất cả: 14539411
Chuyên mục- Phong trào bảo vệ ANTT
Xã Thới Hòa xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát huy vai trò của mình trong khối đại đoàn kết toàn dân, thời gian qua, Ủy ban mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) xã Thới Hòa (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" gắn với xây dựng nông thôn mới.

Để cuộc vận động đạt hiệu quả thiết thực, UB MTTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Bên cạnh đó, UB MTTQ xã và Ban công tác mặt trận các ấp còn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền, tạo niềm tin trong nhân dân, từ đó thu hút mọi người cùng tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. Thông qua việc thực hiện cuộc vận động, các tầng lớp nhân dân đoàn kết trong lao động sản xuất, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu.

Đến nay, toàn xã có 2.083/2.219 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, chiếm 93,87%. Trong đó, có 1.875 hộ gia đình văn hóa 03 năm trở lên, chiếm 84,49%. 8/8 ấp giữ vững ấp văn hóa.

Đoàn viên, thanh niên của huyện đoàn Trà Ôn hỗ trợ xã Thới Hòa trồng cây xanh, làm đẹp đường phố.

Điều đáng nói là trong triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, lúc đầu gặp khá nhiều khó khăn, do một bộ phận người dân có thu nhập thấp. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, UB MTTQ xã và các tổ chức thành viên luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ được ý nghĩa, lợi ích to lớn mà chương trình mang lại.

Thới Hòa ngày càng văn minh hơn khi người dân 7/8 ấp trên địa bàn xã đã tự nguyện đóng góp với số tiền 300 triệu đồng để làm 350 cột cờ gắn với đèn chiếu sáng, với hơn 13.000 m. Điện sáng đường quê, dân trí phát triển, đời sống người dân nơi đây đang từng bước cải thiện là những nét chấm phá không khó nhận ra trên quê hương Thới Hòa hôm nay.

Có thể thấy, gắn thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" với chương trình xây dựng nông thôn mới đã tác động mạnh mẽ, tạo chuyển biến quan trọng trong nhận thức của người dân, từ đó củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Trúc Mai

Quay lại In bài viết

Các tin liên quan

6 điều Bác Hồ dạy

1. Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính.


2. Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ.


3. Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành.


4. Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép.


5. Đối với công việc, phải tận tụy.


6. Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo.

 

Chuyên mục Vì ANTQ

Các chuyên mục Video trong ngành An toàn giao thông Vì an ninh tổ quốc

Hình ảnh hoạt động

Đ/c Giám đốc trao bức trướng cho ĐTN Công an tỉnh Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán 2023 Lãnh đạo Tỉnh ủy chúc mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho tân binh nhập ngũ 2023 Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tân binh nhập ngũ 2023

Thông tin Truy nã

Thông tin truy tìm

Bản đồ hành chính